CẦN LƯU Ý GÌ KHI CHỌN QUẦN LÓT CHO BÉ TUỔI DẬY THÌ

CẦN LƯU Ý GÌ KHI CHỌN QUẦN LÓT CHO BÉ TUỔI DẬY THÌ

Dù là bé trai hay bé gái đều sẽ phải trải qua tuổi dậy thì - độ tuổi các bậc phụ huynh cần chú ý để có những lời nói, hành động cũng như chuẩn bị cho con những vật dụng cần thiết cho độ tuổi này. Một trong những vấn đề ít ai để ý tới nhưng lại chiếm một vị trí quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của con chính là quần lót. Vậy cần lưu ý gì khi chọn quần lót cho bé tuổi dậy thì, hãy để Crown Space giúp mẹ nhé.

1. Bé mấy tuổi thì nên mặc quần lót

Khi bước vào tuổi dậy thì, trung bình 10 tuổi hầu như cơ quan sinh dục của các bé bắt đầu phát triển. Nhiều mẹ đã cho con mặc ngày từ khi 5 tuổi, bên cạnh đó có rất nhiều bậc phụ huynh không biết nên cho bé mặc vào thời điểm nào thích hợp. Đến khoảng 10 tuổi khi các bé phát triển các cơ quan sinh dục, mẹ cần để ý để chọn cho bé những mẫu quần lót phù hợp về chất liệu cũng như kích cỡ, thoáng mát, thoải mái. 

 

2. Vai trò của quần lót ở độ tuổi dậy thì của bé

Giữ vệ sinh cơ thể

Bước sang tuổi dậy thì, bộ phận sinh dục hoạt động mạnh mẽ để hoàn thiện chức năng sinh sản. Ở giai đoạn này,  cơ thể bé sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt. Nếu không vệ sinh cơ thể và bộ phận sinh dục của bé thường xuyên sẽ dẫn đến việc có mùi và dẫn đến các bệnh liên quan. Sử dụng quần lót sẽ giúp bé thấm hút mồ hôi, chất bài tiết và giảm tình trạng thấm ra quần ngoài. Để bé mặc quần lót sẽ giúp bé ý thức hơn về việc vệ sinh cơ thể tránh những thứ bụi bẩn, tác động từ trong và ngoài cơ thể, giúp bộ phận sinh dục được bảo vệ an toàn.

Tốt cho cơ quan sinh sản của bé

Đối với bé trai, quần lót sẽ cố định hạ bộ và dương vật ở một tư thế cố định, giúp bé tránh khỏi tình trọng cong hoặc lệch dương vật. Đồng thời, mặc quần lót sẽ giúp bé bảo vệ dương vật an toàn hơn trước những tác động bên ngoài.

Đối với bé gái, mặc quần lót giúp  giữ gìn bộ phận sinh sản tốt hơn, sạch hơn đồng thời tránh khỏi các bệnh liên quan đến đường sinh sản: nấm, ngứa, hôi...

Tránh tình trạng cương cứng dương vật ở bé trai

Vào giai đôạn dậy thì, các bé trai rất dễ bị kích thích trước những tác động bên ngoài sẽ khiến dương vật cương cứng bất chợt. Quần lót lúc này có vai trò cố định cậu nhỏ ngăn cản sự nổi loạn, nếu không được bảo hộ sẽ khiến các bé bị xấu hổ với mọi người xung quanh.

 

3. Cẩn lưu ý gì khi chọn quần lót cho bé

Chọn size quần phù hợp cho bé

Ba mẹ cần chú ý đến sự phát triển của trẻ, hỏi han, chia sẻ với bé để giúp bé không bị hoang mang khi bước vào độ tuổi này. Có thể lựa chọn sẵn cho bé hoặc đi cùng bé, tốt nhất nên để con chia sẻ chứ không tự ý mua sẽ dân đến tình trạng chật hoặc rộng.

Chọn chất liệu tốt

Ba mẹ nên chọn cho bé những mẫu quần có chất liệu mát, thoáng, thấm hút mồ hôi như cotton. Chất vải mền sẽ nâng niu da bé, chất vải thô cứng cọ xát nhiều sẽ ảnh hưởng đến vùng da cũng như cơ quản sinh dục của bé.

 

Kiểu dáng quần lót

Tùy vào kích thước cũng như độ tuổi mà mẹ cần mua cho bé những mẫu phù hợp. 
 
Chúc ba mẹ và bé đón tuổi dậy thì một cách an toàn, vui vẻ và bảo vệ tối đa nhé.

Mua giày dép cho bé tại: https://crownspace.vn/

← Bài trước Bài sau →