7 BƯỚC VỆ SINH GIÀY THỂ THAO AI CŨNG LÀM ĐƯỢC TẠI NHÀ

7 BƯỚC VỆ SINH GIÀY THỂ THAO AI CŨNG LÀM ĐƯỢC TẠI NHÀ

Giày thể thao là món đồ mà ai cũng phải có lấy một đôi để dùng đi chạy bộ, tập thể dục thể thao hoặc tập gym, đi học đi làm. Chính vì cường độ sử dụng khá nhiều như vậy mà chúng thường dễ bị dính bẩn, ẩm ướt. Nếu không biết vệ sinh đúng cách, những đôi giày thể thao này sẽ rất dễ nhanh hỏng. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn 7 bước vệ sinh giày thể thao cực dễ ai cũng làm được tại nhà nhé!

Bước 1

Hòa dung dịch nước ấm với một chút nước rửa chén bát, hoặc bột giặt, sữa tắm hoặc một vài giọt dung dịch chất tẩy rửa chuyên biệt dành cho việc làm sạch giày thể thao mà nhà sản xuất khuyên dùng. Đây chính là dung dịch mà bạn sẽ sử dụng để làm sạch giày cũng như cách làm sạch lót giày thể thao.

Bước 2

Tháo riêng dây giày và lót giày ra để giặt sạch, không nên để nguyên trong giày mà giặt chung. Với dây giày thì bạn giặt bình thường với bột giặt rồi phơi khô là được. Còn cách làm sạch lót giày là bạn đập sạch bụi bẩn bùn đất trong đó cho rơi ra ngoài, sau đó cũng giặt sạch với xà phòng rồi phơi khô ráo. Lưu ý, bạn cần phơi thật khô miếng lót giày này nhé!

Bước 3

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải loại long mềm nhúng vào dung dịch xà phòng đã pha bên trên, sau đó chà nhẹ nhàng bên trong và bên ngoài của đôi giày thể thao. Bạn hãy lưu ý chà kỹ từng ngóc ngách của đôi giày từ phần lưỡi gà đến phần sâu bên trong mà chúng ta chưa nhìn thấy được vết bẩn. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng giấm ăn hoặc chanh tươi để chà cho đến khi chúng biến mất thì thôi.

Vệ sinh giày bằng bàn chải cũ

Bước 4

Sau khi giặt bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa xong, các bạn nên xả sạch lại với nước ấm, đặc biệt là phần bên trong giày, tuyệt đối không nên để xót bọt xà phòng còn đọng lại bên trong giày. Tiếp đó bạn dùng tay vẩy thật mạnh đôi giày để nước được loại bỏ nhiều nhất có thể, sau đó dùng khăn khô mềm lau và thấm bớt nước cả bên trong và bên ngoài đôi giày.

Tiếp đó, bạn dùng khăn giấy khô quấn xung quanh toàn bộ đôi giày cả trong và ngoài và để khô tự nhiên. Quá trình khô tự nhiên này có thể kéo dài 1-2 ngày và sau đó bạn tháo bỏ lớp khăn giấy này ra là được.

Bước 5

Giặt dây giày với nước xà bông, rửa sạch và treo dây nơi khô ráo. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho dây giày vào túi lưới để giặt kèm bằng máy giặt. Nếu dây giày đã quá cũ và trông quá tệ, hãy thay một cặp dây mới.

Tháo và giặt riêng dây giày bằng xà phòng

Bước 6

Với cách làm sạch lót giày thì bạn cần chà miếng lót giày với bàn chải và nước xà phòng. Lau miếng lót bằng một chiếc khăn khô, sau đó để chúng nơi khô ráo. Nếu miếng lót đã khô vẫn có mùi hôi, rắc một ít baking soda hoặc bột khử mùi chân để giảm mùi hôi và vi khuẩn gây mùi.

Bước 7

Xỏ lại dây và gắn lại miếng lót đã vệ sinh khi giày thể thao của bạn khô hoàn toàn.

Những lưu ý khi giặt giày thể thao

Nếu bạn ít giặt giày thể thao thì nên tham khảo những lưu ý sau đây trong quá trình giặt và phơi giày để có một đôi giày thể thao hoàn thiện nhất nhé!

  • Không nên giặt giày bằng máy giặt
  • Không nên phơi giày dưới ánh nắng mặt trời quá gắt
  • Không nên để giày dính nước mưa quá lâu và quá nhiều lần
  • Không nên giặt giày quá thường xuyên, nên giặt 1 lần 1 tháng là được
  • Bảo quản giày tại nơi thoáng khí, không ẩm ướt

Kết luận

Với những chia sẻ về cách giặt giày thể thao, cách làm sạch lót giày trên đây, chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất để luôn giữ được một đôi giày thể thao sạch đẹp như mới. Chúc các bạn thành công với 7 bước làm trên!

Mua giày mới cho bé tại: https://crownspace.vn/

 

 

← Bài trước Bài sau →