Áo size 39 tương đương số mấy? Tư vấn quy đổi size quần áo Âu, Mỹ, Việt Nam

Áo size 39 tương đương số mấy? Tư vấn quy đổi size quần áo Âu, Mỹ, Việt Nam

Áo size 39 tương đương số mấy là câu hỏi mà không ít người gặp phải khi đi chọn mua quần áo, nhất là áo chon nam giới bởi có nhiều quy cách quy định size số khác nhau tùy theo từng khu vực hay từng nhãn hàng. Ở Việt Nam, chúng ta thường quy đổi size theo các số S, M, L, XL,…vậy nên khi mua sắm tại các thương hiệu có cách quy đổi size khác thường sẽ khiến chúng ta bị bỡ ngỡ và không biết nên chọn size nào thì phù hợp. Tìm hiểu ngay cách quy đổi size sau đây để có câu trả lời các bạn nhé!

Các cách quy đổi size quần áo phổ biến hiện nay

Khi đi mua sắm quần áo, chúng ta thường xem size trước khi thử đồ để xem món đồ này có vừa với mình hay không. Nếu trên quần áo ký hiệu các size là S, M, L, Xl,…thì bạn sẽ dễ dàng hiểu và lựa đúng được với mình. Nhưng nếu đó là các số đếm thì bạn chắc hẳn ít nhiều sẽ phân vân vì không biết đây là kích thước kiểu nào.

Hiện nay, trên thị trường may mặc thường có một số cách quy đổi size thông dụng như sau:

Size US: 5 – 5.5 – 6 – 6.5– 7 – 7.5 – 8 – 8.5 – 9 – 9.5 – 10 – 11 – 12 – 13…

Size EU: 35 – 35,5 – 36 – 36,5 – 37 – 37,5 – 38 – 38,5 – 39,….

Size Janpan: Tính bằng centimet: 23,5 – 24 – 24,5,…

Việt Nam thì đa dạng hơn và thường quy đổi theo size S, M, L, XL,…

Bảng quy đổi size áo nữ

Để có thể xác định được chính xác size áo nữ các bạn cần kiểm tra và nắm rõ được các thông số của vòng eo, vòng ngực, chiều cao và vòng mông.

Bảng quy đổi size áo nữ

Bảng quy đổi size váy và quần nữ

Còn với quần và váy nữ, để tính được size vừa vặn, các bạn cần nắm rõ được chiều cao toàn thân và số đo vòng bụng được đo với đơn vị là cm.

Bảng quy đổi size váy và quần nữ

Bảng quy đổi size áo nam

Với các loại áo sơ mi nam, áo phông nam, cỡ số được chọn theo số vòng cổ hoặc cũng có thể được chọn theo cỡ số vòng ngực.

Bảng quy đổi size áo sơ mi, áo phông nam

Với các loại áo khoác thì bảng size áo cũng không có nhiều thay đổi đáng kể lắm.

Bảng quy đổi size áo khoác nam

Dựa vào bảng quy đổi size trên thì các bạn cũng dễ dàng thấy rằng áo size 39 tương đương với size số S hoặc M thông dụng ở Việt Nam và nó chỉ thường là áo nam mà thôi.

Bảng quy đổi size quần nam

Để chọn size quần jean nam, bạn cần đo số vòng eo và số chiều dài chân trong bằng đơn vị cm để xác định chính xác size quần của mình.

Bảng quy đổi size quần jean nam

Mẹo chọn size quần không cần thử

Nếu bạn đi mua sắm tại những nơi như hội chợ, shop nhỏ không có không gian thử đồ hoặc ngại không muốn thử nhiều đồ thì nên áp dụng những mẹo nhỏ lựa size quần không cần thử sau đây:

  • Xác định kích thước quần bằng vòng cổ

Nếu hai bên lưng quần quấn vừa đủ một vòng quanh cổ bạn, thì nghĩa là chiếc quần đó vừa vặn, hoặc nếu dài hơn một vòng cổ, thì quần sẽ hơi rộng một tí. Áp dụng được cho cả quần jeans và quần soọc nhé! 

Lưu ý: Độ dài quấn quanh cổ của chiếc quần jeans không nhất thiết phải quấn sát vừa cổ bạn, chỉ cần xấp xỉ độ rộng của vòng cổ là được.

  • Xác định độ rộng và chiều ngang của quần bằng khuỷu tay

Bạn có thể xác định bằng cách dùng tay, tính độ dài từ khuỷu tay đến bàn tay. Ước chừng nếu như chiều ngang của chiếc quần bạn chọn bằng hay nhỉn một chút so với chiều dài trên thì là vừa.

Đặc biệt, bạn nên chú ý kéo zip quần trước khi đong đo, ước tính nhé! Một điều nữa là đối với những chiếc quần đáy rộng, kéo cao, khi đo, bạn chỉ nên ước chừng chứ đừng “tỉ mỉ” quá.

Với những thông tin chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã mang lại cho các bạn những kiến thức hữu ích về việc quy đổi size quần áo, cũng như đã trả lời được câu hỏi “Áo size 39 tương đương số mấy?”. Chúc các bạn có những khoảnh khắc mua sắm vui vẻ và an toàn.


← Bài trước Bài sau →