Ba mẹ làm gì khi con mình bị đánh?

Ba mẹ làm gì khi con mình bị đánh?

Trên chặng đường lớn lên và trưởng thành, mỗi đứa trẻ sẽ khó tránh khỏi việc bị bắt nạt, bị đánh ở trường, lớp, xã hội. Vậy khi con trẻ bị đánh, ba mẹ đã làm gì? cách ứng xử và thái độ của ba mẹ trong tình huống này ảnh hưởng rất lớn đối với tâm lý trẻ:

 Thái độ 1: Không có lửa làm sao có khói

Đối với trẻ em, khi yêu cầu sự giúp đỡ nhưng nhận lại sự buộc tội và từ chối, chúng thường chọn cách chịu đựng một mình. Khi chịu đựng là thái độ thường xuyên, kẻ bắt nạt sẽ càng lộng hành còn con trẻ thì cảm thấy bất hạnh, chịu đựng.

 Thái độ 2: Đánh trả giúp con

Nhiều ba mẹ đã quá vội vàng khi luôn cận kề bên con để con tránh bị bắt nạt, tuy nhiên cách xử lý này khiến bé trở nên dựa dẫm không biết cách tự lập mà quên việc dạy con cách tự vệ. Ba mẹ lo sợ con mình bị đánh, thiệt thòi nhưng điều kiện tiên quyết để con không trải qua cảm giác đó là tạo niềm tin ở con. Để con tự vệ, trước tiên phải có sức mạnh, nó không chỉ nằm cỡ kích thước nắm đấm mà nằm ở sức mạnh bên trong.

 Thái độ 3: ba mẹ hiểu con, chúng ta luôn bên nhau

Khi đứa trẻ được thấu hiểu, chúng sẽ trở nên bình tĩnh và cơn đau từ từ tan biến. cơ hội thực sự để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn chính là sự kết nối của các mối quan hệ. Con bị đánh rồi, mẹ chấp nhận nhược điểm này và sẽ không bắt con mạnh mẽ ngay lập tức mà sẽ thay vào đó bằng tình yêu. sự chấp nhận này có thể xây dựng cho trẻ cảm giác an toàn và giúp chúng trở nên mạnh mẽ quyết tâm hơn.

 Vậy ba mẹ nên làm gì khi con bị bắt nạt?

Trước hết cần phân biệt đâu là xung đột và đâu là bắt nạt. Nếu chỉ là xung đột không gây tổn thương thì trẻ có thể tự học cách giải quyết, tất cả những gì bố mẹ cần làm là lắng nghe và thấu hiểu.

Nếu trẻ bị bắt nạt , ba mẹ có thể làm điều này:

1. Lắng nghe trẻ

2. Giúp trẻ hiểu cảm xúc của mình

3. Hướng dẫn trẻ phản ứng lại sự việc

4. Hãy xem liệu sự phản ứng trên có hiệu quả không?

Cùng Crown Space đồng hành trên những chặng đường phát triển của con thông qua những sản phẩm hữu ích, bảo vệ sức khỏe, cùng con mặc đẹp mỗi ngày mẹ nhé

ĐÓN HÈ - Crown Space gửi tặng bé chương trình:

 Giảm 60% sản phẩm giày dép

 Giảm lên đến #30% khi mua 2 sản phẩm Quần áo bất kì

 FREESHIP cho đơn tối thiểu

 Tư vấn chọn size/ mẫu hợp lí

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://crownspace.vn/ 

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲/Zalo: 0947.23.99

 

← Bài trước Bài sau →