Bật mí 5 cách bảo quản giày khi không sử dụng mới và bền lâu nhất

Bật mí 5 cách bảo quản giày khi không sử dụng mới và bền lâu nhất

Chúng ta thường có nhiều hơn một đôi giày cho nên nhiều lúc có một số đôi vô tình bị chúng ta “quên lãng” trên tủ giày không đi đến. Nếu không có biện pháp bảo quản đúng cách, những đôi giày này rất dễ bị hỏng. Chính vì vậy, các bạn hãy tìm hiểu ngay các cách bảo quản giày khi không sử dụng dưới đây để luôn có được những đôi giày mới và chất lượng nhất nhé!

Cách bảo quản giày khi không sử dụng đối với giày da

Là loại giày được sử dụng khá phổ biến, các bảo quản giày da luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt các bạn trẻ. Giày da dễ bị cứng và khô khi lớp dầu trên bề mặt giày không còn nữa. Trong trường hợp này, bạn bôi lên bề mặt giày một lớp mỏng kem Vaseline, đợi da thấm hết rồi mới đánh xi. Cách làm này sẽ giúp giày da trở nên mềm mại hơn đáng kể đó các bạn.

Dùng vasselin làm mềm bề mặt giày

Vasselin là một cách giúp giày mềm hơn, bền hơn đối với bề mặt gia

Nếu da giày quá cứng các bạn có thể dùng mỡ động vật bôi nhẹ lên bề mặt giày rồi hơ qua trên lửa để mỡ thấm vào bề mặt da. Đợi vài ngày sau, dùng bông gòn tẩm cồn và lau sạch bề mặt giày, dùng xi đánh giày đánh lại như thông thường sẽ mang lại cho bạn kết quả đáng ngạc nhiên.

Cách bảo quản giày dép sáng màu

Cách bảo quản giày dép sáng màu cũng được rất nhiều bạn quan tâm bởi đây là tông màu rất dễ bị dính bẩn hay các vết ố vàng. Một mẹo nhỏ cho những đôi giày sáng màu này là khi vệ sinh giày bạn nên dùng một miếng chanh tươi hoặc ít kem đánh răng chà lên vết bẩn, vết ố vàng. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại màu sắc tươi sáng cho đôi giày của bạn.

Cách quản bảo giày dép sáng màu đơn giản hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột baking soda cùng một ít giấm ăn, trộn đều chúng lên và dùng bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp này và chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày dép sáng màu bị dính bẩn. Chỉ sau 10-15 phút thực hiện bạn sẽ có ngay những đôi giày mới tinh.

Cách bảo quản giày khi bị ướt nước mưa

Mọi nỗ lực trong các cách bảo quản giày khi không sử dụng đều trở nên vô nghĩa nếu đôi giày của bạn bị ướt nước mưa quá nhiều lần. Hãy hạn chế tối thiểu việc để giày của bạn bị dính nước mưa nhé, đặc biệt là những đôi giày da, giày vải. Nhưng nếu có lỡ làm ướt đôi giày sau một trận mưa bất ngờ thì bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy áp dụng cách làm sau đây.

Bỏ một chút bột vôi vào bên trong đôi giày bị ẩm ướt, để qua một đêm bạn sẽ cảm nhận được đôi giày của mình được khô ráo hơn đáng kể, đem phơi tự nhiên để giày khô tuyệt đối bạn nhé!

Nếu giày có thêm những lớp lông hay nỉ thì bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy khô trực tiếp vào bên trong giày, sau đó để khô tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấy báo vo tròn lại rồi nhét vào bên trong giày vừa giúp hút ẩm lại vừa giúp giữ được phom dáng cho đôi giày của bạn.

Cách bảo quản giày bị dính nước mưa

Cách sửa vết rạn nứt trên bề mặt giày da

Trong các cách bảo quản giày dép thì bạn không thể bỏ qua cách sửa vết rạn trên bề mặt giày da. Bằng cách này, bạn chỉ cần lấy lòng trắng trắng gà hòa với mực tàu rồi lấy bút lông chấm mực vào chỗ rạn chờ khô tại nơi không có ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn hãy lấy xi đánh lại lượt, đôi giày da của bạn sẽ hoàn toàn không còn vết nứt rạn nào nữa và trông hoàn toàn mới mẻ đấy nhé!

Cách bảo quản giày dép không bị mốc

Giày dép dù tốt đến mấy nhưng chúng rất dễ bị mốc nếu bạn không biết cách bảo quản. Hãy thử áp dụng các cách bảo quản giày dép không bị mốc sau đây để giữ được độ bền lâu của mỗi đôi giày các bạn nhé.

Hạn chế để giày dép da trên nền nhà trực tiếp bởi chúng rất dễ bị nhiễm hơi ẩm bốc lên từ phía nền nhà, từ đó mà sinh ra ẩm và hiện tượng mốc ở giày dép.

giày bị mốc

Mốc là một trong những nguyên nhân gây hỏng da

Hạn chế mang giày vào trời mưa, nước mưa ngấm quá nhiều vào giày sẽ làm hư chất liệu vải, da hoặc các mối nối. Hãy trang bị cho mình một đôi ủng bằng cao su để đi vào trời mưa mỗi khi ra ngoài các bạn nhé!

Khi bị dính nước mưa, bạn nên nhanh chóng làm khô giày ngay nhằm hạn chế những hậu quả sau này.

Nguyên nhân khiến giày dép nhanh hỏng

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để có cách bảo quản giày dép được tốt nhất bạn cần biết rõ các nguyên nhân khiến giày dép nhanh bị hỏng để từ đó mà phòng tránh. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê giúp bạn đọc các nguyên nhân chính khiến giày dép nhanh hỏng như sau:

  • Không tránh nước

Nước luôn là kẻ thù không đội trời chung với tất cả các đôi giày từ đắt tiền cho đến bình dân, chỉ cần bạn đi giày dưới nước vài lần là chúng sẽ rất dễ nhanh bị hỏng bởi nước sẽ làm hư các chất keo dính và chất liệu vải hay da giày. Chính vì vậy, khi trời mưa, hoặc bạn vui chơi ở những nơi có nhiều nước như suối, hồ,…thì không nên đi giày mà hãy để chúng ở nơi khô ráo.

  • Giày bị ướt nhưng không làm khô ngay

Nếu giày có lỡ bị ướt thì chúng ta cũng cần nhanh chóng làm khô giày càng sớm càng tốt, tránh trường hợp để giày bị ướt trong thời gian dài, giày sẽ nhanh bị hỏng vô cùng. Bạn nên dùng khăn khô hoặc giấy báo mềm thấm ngay giày khi bị ướt sau đó phơi khô tự nhiên để giày được lấy lại phom dáng cũ. Tránh dùng máy sấy quá nóng sẽ làm hỏng chất liệu giày.

  • Không cất giữ giày đúng cách

Bạn nên cất giày sau khi sử dụng trong những chiếc hộp giấy hoặc trong túi mềm để không bị nhiễm ẩm từ không khí hay bụi bẩn nhiễm vào. Luôn để giày trên giá hoặc tủ giày, không để giày trực tiếp trên nền đất để tránh tình trạng ẩm mốc.

  • Không đóng gói giày dép đúng cách

Đây là nguyên nhân không phải ai cũng nhận ra, nhất là khi chúng ta mang giày dép khi đi du lịch. Bạn nên sử dụng khung giữ cho giày, phủ lên xen kẽ là các lớp giấy ăn mềm và cho vào từng túi, hộp đựng riêng. Tránh để vật nặng đè lên giày, sắp xếp chúng một cách gọn gàng và khoa học trong vali.

  • Để giày dép ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Bạn nên để giày ở nơi cao ráo thoáng khí để giày không bị ẩm mốc chứ không nên để chúng tại nơi có ánh nắng mạnh chiếu vào thường xuyên. Ánh nắng mặt trời sẽ làm các đôi giày của bạn nhanh bị bạc màu và làm hỏng chất liệu da hay vải.

  • Không đi giày thường xuyên

Đây là trường hợp rất dễ gặp phải vì nhiều đôi giày mới mua về, bạn đi được mấy lần rồi cất đó mà vẫn tự dưng bị hỏng. Không đi đến thường xuyên chính là nguyên nhân khiến giày của bạn nhanh bị hỏng. Hãy chú ý luân phiên đi đều tất cả các đôi giày bạn đang sử dụng để chúng luôn được bền lâu mỗi ngày các bạn nhé!

  • Không dùng khung giữ giày

Đây là thói quen bảo quản giày ít người sử dụng. Nếu có điều kiện bạn hãy sắm thêm những cặp khung giữ giày để giữ phom dáng giày luôn đúng chuẩn sau những lần vệ sinh hay phơi giặt cũng như những lần đóng gói hành lý đi du lịch các bạn nhé!

Với những chia sẻ trên chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích cho việc cách bảo quản giày khi không sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình thực hiện tại nhà thi đừng ngại chia sẻ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé!

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing

← Bài trước Bài sau →