BIỂU HIỆN CỦA TRẺ TỰ KỈ dạng nhẹ - Báo động cho bậc làm cha mẹ

BIỂU HIỆN CỦA TRẺ TỰ KỈ dạng nhẹ - Báo động cho bậc làm cha mẹ

1. Khái niệm

Trẻ bị tự kỉ dù ở dạng nặng hay nhẹ cũng trở thành " gánh nặng" đối với trẻ và gia đình. Dù ở dạng nào ba mẹ cũng cần chú ý để dành tình yêu thương, se chia cùng với bé. Dưới đây là những dấu hiệu trẻ tự kỉ Crown Space báo động với ba mẹ .

2. Biểu hiện

Tự kỉ ở dạng nhẹ: trước hết tự kỉ là một hội chứng trẻ bị khiếm khuyết trong giao tiếp có trường hợp khó khăn trong việc kiểm soát ngôn ngữ, hành vi và cảm xúc khó hòa nhập cộng đồng. Đối với trẻ bị tự kỉ ở dạng nhẹ, trẻ có một vài biểu hiện nhỏ: ít giao tiếp với mọi người, ít nói, thích ở một mình. Mặc dù trẻ bị tử kỉ dạng nhẹ rất khó để xác định qua hành vi nhưng có thể dễ thấy qua việc bé không thể tập trung, dễ nhầm lẫn, lâu biết nói. Biểu hiện qua giọng nói thường nói những câu đơn giản, sơ sài, hội thoái kém...Kết hợp nhiều biểu hiện trên ba mẹ lưu ý và đưa trẻ đi khám ở những nơi có chuyên môn càng sớm càng tốt.

3. Nguyên nhân

Mặc dù các nhà nghiên cứu chưa đưa ra được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên có một số nhận định cho rằng trẻ tự kỉ do:

Thứ nhất, do sự phát triển thiếu hài hòa của não do một số gen gây ra ra tạo sự tổn thương cho não bộ.

Thứ hai, khi mẹ mang thai, mẹ phải tiếp xúc thường xuyên với nhiều chất độc hại như thuốc lá, rượu bia, ma túy...các chất kích thích gây hại cho sức khỏe mẹ và thai nhi.

Thứ 3, môi trường cũng là một yếu tối ảnh hưởng đến chứng tự kỉ của bé: Môi trường không có sự sẻ chia, thường chơi một mình, không được quan tâm dạy dỗ...

4. Giải pháp

Mặc dù nói trẻ có biểu hiện tự kỉ ở dạng Nhẹ, tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời rất dễ khiến bé trở thành người không hòa nhập, nếu nhận được sự chăm sóc đặc biệt  và điều trị sớm theo thống kê có khoảng 20% trẻ có thể nói và học được, có thể giao tiếp được, tuy nhiên có tới 80% các trẻ tự kỉ nhẹ trở thành người mắc chứng tự kỉ kèm theo đấy là biếu hiệm chậm  phát triển, tâm thần, không có cảm xúc, trí tuê, lo âu, ám ảnh.

Trẻ tự kỉ rất cần sự giúp đỡ của gia đình, nhà trường, cộng đồng. Ba mẹ cần quan tâm bé, đừng mặc cảm và bỏ rơi trẻ, ngừng kì thị người tự kỉ. Hãy dành cho trẻ thời gian để trò chuyện, yêu thương, luôn bên cạnh để con chiến thắng bệnh tật.

Crown Space hi vọng rằng thông tin phía trên bổ ích đối với nhiều bậc làm cha mẹ. Hãy luôn yêu thương và dành cho cin những điều tốt đẹp nhất nhé.

Crown Space_ Thời trang trẻ em cao cấp Anh Quốc

Website: https://crownspace.vn/

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲/Zalo: 0947.23.9966

 

← Bài trước Bài sau →