Cách làm sạch giày trắng không cần giặt CỰC DỄ làm tại nhà

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt CỰC DỄ làm tại nhà

Với những tín đồ đam mê giày thể thao làm từ vải thì không thể bỏ qua cách làm sạch giày trắng không cần giặt dưới đây bởi đây là chất liệu rất dễ bị dính bụi bẩn cho dù bạn đã cẩn thận trong quá trình sử dụng. Nếu bạn không có phương pháp làm sạch ngay thì đôi giày nhanh chóng sẽ bị xuống cấp và không thể sử dụng được nữa.

Cách làm sạch giày trắng cực dễ với 2 bước đơn giản

 📚 Xem thêm

👉 Cách giặt giày thể thao CHUẨN sạch thơm như mới

👉 Mách bạn cách giặt giày vải trắng dễ làm tại nhà

👉 Tẩy vết mực trên giày trắng

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt

Giày thể thao, giày sneaker luôn là các phụ kiện không thể thiếu cho những set đồ trẻ trung, năng động và vô cùng thời trang. Chúng rất dễ kết hợp với nhiều trang phục khác nhau phù hợp với nhiều hoàn cảnh đi học, đi làm hay đi chơi. Đặc biệt là với gam màu trắng, đây thực sự là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ hoặc các em nhỏ bởi sự thanh lịch và sang trọng và đôi giày trắng đem lại.

Tuy nhiên, dù bạn có cẩn thận thế nào đi chăng nữa thì những đôi giày này vẫn rất dễ dính bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Với những gia đình có trẻ nhỏ sử dụng giày vải trắng thì những vết bẩn trên giày này thực sự là nỗi ám ảnh.

Hãy thực hiện theo 2 bước hướng dẫn cách làm sạch giày vải không cần giặt sau đây để lấy lại diện mạo hoàn toàn mới cho đôi giày yêu thích của bạn

Bước 1: Làm sạch bùn đất bám trên giày

Nếu bạn đang sử dụng giày thể thao hoặc sneaker được làm từ vải Mesh hay Canvas thì sẽ dễ dàng nhận thấy rằng chúng rất dễ bám bụi và bùn đất, đặc biệt là vào thời tiết có mưa kéo dài. Bạn cần để đế giày thật khô rồi mới được làm sạch bùn đất ra khỏi giày.

Trong trường hợp giày bị ướt toàn bộ, các bạn dùng giấy báo sạch vo tròn lại rồi nhét vào bên trong giày, phơi tại nơi thoáng gió tránh ánh nắng mặt trời. Giấy có tác dụng hút ẩm và định hình lại phom dáng đôi giày của bạn.

Đợi đến khi giày khô hẳn, bạn hãy vỗ nhẹ giày xuống nền phẳng để bùn đất khô bong ra. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn sạch thấm ướt và lâu lại bề mặt giày.

Bước 2: Cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt chuyên sâu

Sau khi loại bỏ sơ bộ bùn đất, các bạn có thể làm sạch vải trắng tại các vết bẩn cứng đầu thấm sâu vào trong thớ vải bằng 1 trong các biện pháp dưới đây:

  • Dùng kem đánh răng

Ở cách làm này, các bạn chỉ cần bôi một lớp kem đánh rang mỏng tại bề mặt giày. Sau đó dùng bàn chải đánh răng đã được làm ướt và chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày. Cuối cùng dùng khăn ướt lau lại toàn bộ bề mặt giày và đem phơi khô dưới ánh nắng không quá gắt.

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt bằng kem đánh răng

  • Dùng baking soda và giấm

Theo cách làm sạch giày trắng không cần giặt này, các bạn cần trộn đều hỗn hợp giấm và bột baking soda theo tỷ lệ 2:1 cùng một ít nước ấm. Tiếp theo, dùng bản chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và chà lên bề mặt giày bị bẩn một cách nhẹ nhàng cho đến khi sạch hoàn toàn thì lau lại bằng khăn ướt và phơi giày tại nơi thoáng mát cho khô và trắng sáng như ban đầu.

  • Dùng chanh và bột baking soda

Với cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt này, bạn cần thái miếng một hoặc nhiều quả chanh, sau đó lấy từng miếng chà đều lên bề mặt giày bị bẩn. Tiếp theo, bạn rắc thêm bột baking soda lên trên bề mặt giày vừa được chà chanh lên, giữ nguyên trong 30 - 45 phút sau đó lau lại bằng khăn ướt sạch và phơi khô tại nơi thoáng gió.

  • Dùng Oxy già và baking soda

Tương tự như cách làm với giấm và baking soda, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp baking soda với oxy già theo tỷ lệ 2:1 cùng với nước ấm. Sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp trên và chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày bị bẩn. Để nguyên trong 30 – 45 phút và lau lại bằng khăn ướt sạch, đem phơi khô ở nơi thoáng mát là bạn đã có một đôi giày trắng sáng như mới.

Với những bước hướng dẫn cách là sạch giày trắng không cần giặt đơn giản dễ làm trên, bạn hoàn toàn có thể tự làm mới cho đôi giày của mình tại nhà với chi phí cực thấp, tiện lợi và quan trọng là không làm ảnh hưởng đến chất lượng của đôi giày. Điều này lại càng quan trọng đối với sức khỏe các trẻ nhỏ với những gia đình cho trẻ mang giày vải bởi những nguyên liệu vệ sinh giày có nguồn gốc tự nhiên và rất an toàn với sức khỏe.

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing


← Bài trước Bài sau →