Cách tẩy vết mực trên giày trắng sạch không tì vết SIÊU HAY tại nhà

Cách tẩy vết mực trên giày trắng sạch không tì vết SIÊU HAY tại nhà

Đôi giày trắng sang chảnh của bạn là tiêu điểm thu hút mọi ánh nhìn và cũng chính vì thế mà các bé đến chơi nhà bạn lấy đó là một trò chơi khi dùng bút mực hoặc bút bi vẽ lên giày của bạn. Bạn muốn phát điên với các vết mực đáng ghét ấy đã làm hỏng tính thẩm mỹ của cả đôi giày trắng? Tham khảo ngay 3 cách tẩy vết mực trên giày trắng sạch không tì vết dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên với kết quả đạt được.

Cách tẩy vết mực trên giày trắng sạch không tì vết

📚 Xem thêm

👉 Cách giặt giày thể thao CHUẨN sạch thơm như mới

👉 Cách làm sạch đế giày bị mốc

👉 Cách giặt giày trắng bằng kem đánh răng

Cách tẩy vết mực trên giày trắng bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Nếu bạn đang sở hữu một đôi giày da màu trắng hay một đôi giày vải trắng bị dính vết mực thì cách đầu tiên dễ làm nhất mà bạn có thể thực hiện đó là dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho loại giày đó. Không quá khó để bạn có thể tìm mua được loại chất tẩy này tại các cửa hiệu giày cao cấp.

Để đảm bảo sự an toàn cho đôi giày trắng, bạn nên thử dung dịch tẩy này một chút ở phần đế giày hoặc gót giày. Nếu thấy phần da giày ở phần này không có dấu hiệu gì khác lạ hay không bị bong tróc, nứt nẻ thì các bạn có thể áp dụng lên phần thân giày bị dính mực.

Bạn dùng một miếng vải mềm nhỏ thấm một chút dung dịch tẩy rửa và chà cọ nhẹ nhàng vào phần giày bị dính mực cho đến khi chúng mờ đi và biến mất. Dùng them một chiếc khăn ẩm sạch lau lại vết bẩn bị dính vào giày cho hết mùi dung dịch làm sạch và để khô tự nhiên là được.

Cách tẩy mực trên giày trắng bằng chanh và giấm ăn

Cách tẩy mực trên giày trắng bằng chanh tươi và giấm ăn là một trong những phương pháp đơn giản, dễ làm và vô cùng tiết kiệm cho các bạn. Chanh và giấm đều là những nguyên liệu có thành phần axit cao, chúng có khả năng đánh bật nhiều vết bẩn cứng đầu, trong đó bao gồm các vết mực dính trên giày vải hoặc giày da.

Với cách làm này các bạn cần cắt chanh thành 2 phần và nhúng thêm vào dung dịch giấm. Sau đó chà nhẹ nhàng miếng chanh này vào bề mặt giày có dính mực. Chà đều tay và liên tục cho đến khi vết mực mờ hẳn đi và biến mất. Dùng khăn sạch thấm nước lau lại một lượt và phơi khô giày tại nơi thoáng gió là bạn đã có thể nhìn thấy một ngoại hình mới trắng tinh tươm cho đôi giày của mình rồi nhé!

Sử dụng cồn

Cồn là nguyên liệu rất hữu hiệu trong cách tẩy giày trắng bị dính màu hiện nay. Khi sử dụng biện pháp này, bạn nên dùng tăm bông để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhúng tăm bông vào dung dịch cồn, sau đó chà nhẹ vào vết mực bị dính trên giày. Lưu ý: có thể thay đầu tăm bông khác nếu tăm bông trước đó bị nát khi chà lên bề mặt giày. Chỉ sau vài phút thực hiện, cồn sẽ đánh bay hết mọi vết màu dính trên giày bao gồm cả vết mực khó chịu kia. Lau sạch giày lại với nước và đem hong khô tự nhiên là bạn đã có được một đôi giày trắng như mới rồi đó.

cach-tay-vet-muc-tren-giay-trang

Cách tẩy vết mực trên giày trắng bằng cồn hiệu quả

Cách bảo quản giày trắng sạch như mới

Để hạn chế các cách tẩy vết mực trên giày trắng, bạn cần lưu ý đến cách bảo quản giày bởi “phòng hơn chữa bệnh” phải không các bạn?! Với những đôi giày trắng bạn cần tuân thủ các cách bảo quản sau đây:

Không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời: Việc phơi giày trực tiếp dưới nắng to nắng gắt sẽ nhanh khiến giày của bạn bị phai màu, bạc màu, đặc biệt là những đôi giày trắng. Hãy phơi giày tại nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp các bạn nhé!

Không giặt giày bằng máy giặt: Với bất kỳ chất liệu nào, loại giày nào bạn cũng không được giặt bằng máy giặt nếu không muốn làm hư đôi giày mới và đẹp của mình. Với chế độ giặt rất mạnh của máy giặt thì bất kể đôi giày nào cũng sẽ bị mất phom dáng và hư chất liệu sau đó. Hãy chịu khó giặt bằng tay các bạn nhé!

Giặt giày bằng nước ấm: Nhiêt độ cao luôn là điều kiện tốt để các phản ứng hóa học xảy ra. Khi giặt giày bằng bột giặt, bạn nên hòa chúng trong nước ấm để hiệu quả làm sạch giày được phát huy tối đa. Nước ấm còn giúp giày mau khô hơn nhờ sự bay hơi nhanh trong không khí đó các bạn.

Giày trắng luôn là món phụ kiện được mọi phái yêu thích nhờ tính thời trang cao, dễ dàng mix với nhiều loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên, giày trắng cũng có nhược điểm là rất dễ bị dính bẩn và các vết mực do bạn sơ suất làm lem lên giày. Trong trường hợp này bạn hãy tham khảo ngay 5 cách làm sạch giày trắng bị dính mực trong bài viết dưới đây nhé!

Giày trắng rất dễ bị dính bẩn và mực lem

Cách làm sạch giày trắng bị dính mực bằng kem đánh răng

Ngoài công dụng vệ sinh răng miệng hàng ngày, kem đánh răng còn có thêm tác dụng loại bỏ một số vết bẩn bao gồm cả vết mực bị lem. Chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa phải bôi lên vết mực dính trên bề mặt giày. Sau đó lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch bột giặt hòa tan với nước ấm rồi chà nhẹ nhàng lên vết mực dính. Thực hiện từ 3-5 phút cho đến khi vết mực biến mất, bạn mang giày đi giặt sạch lại với nước rồi đem phơi khô tự nhiên tại nơi thoáng gió để kết thúc các bước làm.

Cách làm sạch giày trắng bị dính mực bằng kem đánh răng

Việc dùng bàn chải đánh răng có thể hơi mất thời gian một chút nhưng thiết kế nhỏ gọn của đầu bàn chải sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch vết mực dính tại những ngõ ngách trên đôi giày.

Làm sạch giày bị dính mực bằng chanh

Bên cạnh cách làm sạch giày trắng bằng kem đánh răng bên trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm bí kíp giặt sạch giày bị dính mực bằng chanh tươi. Chanh là loại trái cây chứa hàm lượng axit vô cùng, các chất axit này có tính tẩy rửa khá tốt, giúp bạn có thể loại bỏ được các mùi hôi tanh, các vết mực dính trên giày và một số bề mặt chất liệu khác.

Với phương pháp này, bạn cần cắt đôi quả chanh làm hai nửa, rồi xát đều miếng chanh lên vùng bị dính mực hay các vết ố vàng khác. Chà đều theo hình tròn trong vòng 10-15 phút các vết mực, vết ố vàng sẽ dần bị đánh bay trả lại màu trắng tinh khôi cho đôi giày của bạn. Cuối cùng, bạn chỉ cần đem giày đi giặt lại với nước sạch rồi đem phơi khô là xong.

Tẩy vết mực trên giày trắng bằng chanh tươi rất dễ làm

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay

Một cách làm sạch giày trắng bị dính mực nữa rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng nếu chẳng may đôi giày của mình bị mực lem đó là dùng nước tẩy sơn móng tay. Đây là mẹo nhỏ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những ai ít sơn móng tay. Với chất liệu sơn móng tay cứng đầu vậy mà loại dung dịch làm sạch này còn loại bỏ được thì những vết mực sẽ chẳng nhằm nhò gì.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dung dịch tẩy sơn móng tay lên vết mực trên giày rồi dùng khăn mềm lau chà nhẹ nhàng là vết bẩn sẽ bị cuốn trôi đi. Xả sạch lại với nước rồi đem phơi khô là bạn đã có ngay một đôi giày mới tinh rồi. Đây là biện pháp cũng vô cùng phù hợp với những đôi giày da mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chất liệu da cao cấp.

Sử dụng cồn để làm sạch vết mực trên giày

Cồn cũng là nguyên liệu khá được các bạn tin dùng khi tìm kiếm cách làm sạch giày da trắng bị dính mực. Khi sử dụng cồn bạn cần cẩn thận một chút, không được để chúng dính lên mắt để tránh xảy ra tai nạn. Với cách làm này, bạn dùng vài miếng bông tẩy trang thấm đẫm cồn rồi lau nhẹ nhàng tại vết mực, hoặc các vết ố vàng khác. Thực hiện liên tục 5-10 phút cho đến khi vết bẩn mờ đi và biến mất, bạn mang giày giặt lại với nước sạch rồi đem hong khô tự nhiên là được.

Kết hợp baking soda và giấm

Baking soda và giấm ăn là bộ đôi huyền thoại trong các cách làm sạch giày bị dính mực hay các vết bẩn cứng đầu khác. Chúng cũng vô cùng dễ tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa, trong siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử nếu các bạn không có thời gian đi mua.

Các bước thực hiện phương pháp này:

  • Trộn đều bột baking soda và giấm ăn theo tỷ lệ 3:2 thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng bàn chải mềm (bàn chải đánh răng cũ) nhúng vào hỗn hợp baking soda và giấm trên rồi .chà nhẹ nhàng vào những vết mực và ố vàng dính trên bề mặt giày.
  • Thực hiện thao tác trên trong khoảng thời gian 10-20 phút tùy vào các vết bẩn.
  • Khi thấy vết bẩn bị loại bỏ hoàn toàn, bạn mang giày đi xả sạch lại với nước sạch.
  • Mang giày phơi khô tự nhiên ở những nơi thoáng gió, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số cách làm sạch giày trắng bị dính mực hiệu quả và dễ làm nhất mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công và sớm có những đôi giày trắng sạch thơm như mới ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích các bạn nhé!

Kết luận

Một đôi giày trắng luôn là vũ khí để gây ấn tượng với bất kỳ ai. Hãy chăm chút và bảo quản đôi giày của bạn một cách thật cẩn thận và đừng quên bỏ túi các cách tẩy vết mực trên giày trắng trên đây của chúng tôi để áp dụng khi cần đến nhé. Chúc các bạn thành công với những biện pháp trên. Đừng quên like và chia sẻ bài này nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing

← Bài trước Bài sau →