ẢNH HƯỞNG CỦA GIÀY DÉP ĐẾN CHÂN TRẺ EM TỪ 0 - 5 TUỔI

ẢNH HƯỞNG CỦA GIÀY DÉP ĐẾN CHÂN TRẺ EM TỪ 0 - 5 TUỔI

Chân của trẻ em rất nhạy cảm và đang trong giai đoạn phát triển. Giày dép là trang phục bảo vệ cần thiết của bé từ khi trẻ còn sơ sinh cho đến khi trưởng thành. Ảnh hưởng của giày dép đến chân trẻ em có mặt tích cực và tiêu cực. Ba mẹ cần lưu ý để đôi chân bé luôn được nâng niu và khỏe mạnh khi sử dụng giày dép.

Ảnh hưởng của giày dép đến chân trẻ em như thế nào?

Chân trẻ em khác với người lớn, những ngón chân của trẻ thường rộng hơn, gót hẹp và cấu trúc bên trong được kèm bằng những mô mỡ, khoảng cách giữa các xương cũng rộng và mềm. Từ lúc sơ sinh cho tới khoảng 5 tuổi, hệ vận động của trẻ em có rất nhiều sự thay đổi, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển toàn diện về mặt thể chất.

Giày dép chính là trang phục bảo vệ bàn chân, ảnh hưởng lớn đến hệ vận động. Khi còn nhỏ, trẻ cần sử dụng những đôi giày/dép đạt tiêu chuẩn về chất lượng để phát triển hình dáng và thể chất ổn định ở tuổi trưởng thành.

Thiết kế giày dép hiện nay rất đa dạng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng an toàn cho chân bé. Một số đôi giày chật hoặc không phù hợp có thể khiến chân bé bị bẹt, bé di chuyển không thoải mái, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của xương chân, hình dáng chân.

Theo các chuyên gia hàng đầu về giày dép trẻ em 𝗖𝗿𝗼𝘄𝗻 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲, khi chọn giày cho bé cần chú ý đến tất cả thiết kế của đôi giày. Vì khi mang giày/dép toàn bộ sức nặng của cơ thể được dồn lại một nơi duy nhất đó chính là bàn chân.

Cách chọn giày dép chất lượng cho bé

Chọn đ𝗲̂́ 𝗴𝗶𝗮̀𝘆/𝗱𝗲́𝗽

Nên có độ bám, không quá cứng hoặc mềm. Cần đảm bảo mềm dẻo đối với trẻ sơ sinh, chống trơn trượt, êm ái với bé tập đi hoặc bé đi học.

𝗖họn c𝗵𝗮̂́𝘁 𝗹𝗶𝗲̣̂𝘂

Là chất liệu tốt, an toàn cho da chân. Ở trẻ nhỏ, da chân còn rất mỏng và nhạy cảm nên cần đặc biệt chú ý đến chất liệu giày/dép. Nên sử dụng chất liệu da thật hoặc vải chất lượng để đảm bảo da chân bé không bị mẩn ngứa, dị ứng.

Chọn m𝘂̃𝗶 𝗴𝗶𝗮̀𝘆

Nếu để bé sử dụng mũi giày quá rộng, khuôn chân bị bè ra, khiến hình thể chân không đẹp, chân phát triển không tự nhiên và ổn định. Ngược lại nếu mũi giày chật sẽ khiến xương và các cơ ngón chân co lại. Vì thế giày/dép cho bé cần thiết kế phần mũi giày hình vòm để tạo khoảng trống vừa phải, giữ cho các ngón chân của bé ở đúng vị trí khi bé hoạt động.

𝗖ách chọn c𝗼̂̉ 𝗴𝗶𝗮̀𝘆

Phần cổ giày cần độ ôm để không chỉ bảo vệ mắt cá chân, cổ chân, dây chằng ở chân và xương cổ chân của trẻ mà còn phòng ngừa sự phát triển lệch lạc, không đúng cách dẫn tới hiện tượng chân vòng kiềng, chân cong vẹo ảnh hưởng tới ngoại hình của trẻ khi trưởng thành. Ngoài ra cổ giày cũng phải đủ mềm mại để không gây tổn thương cho cổ chân bé trong lúc vận động.

Chọn thân giày

Thiết kế vừa vặn với đôi chân, có không gian đủ rộng, êm nhẹ để bé di chuyển dễ dàng và thoải mái.

Như vậy một đôi giày/dép cho bé không chỉ cần đẹp mắt, mà đặc biệt hơn chính là bé sử dụng thoải mái, vừa vặn và an toàn cho sức khỏe. Ba mẹ hãy lưu ý chọn giày cho bé thật chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn y khoa tốt nhất cho bé.

𝗖𝗥𝗢𝗪𝗡 𝗦𝗣𝗔𝗖𝗘 - Thời trang trẻ em cao cấp ANH QUỐC

𝗛𝗲𝗮𝗹𝘁𝗵𝘆 - 𝗖𝗼𝗺𝗳𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 - 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗗𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻 - 𝗙𝗮𝘀𝗵𝗶𝗼𝗻𝗮𝗯𝗹𝗲

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: http://crownspace.vn

𝗦𝗵𝗼𝗽𝗲𝗲: https://bit.ly/2YdLs3S

𝗟𝗮𝘇𝗮𝗱𝗮: https://tinyurl.com/lazadacruk

𝐓𝐢𝐤𝐢: https://bitly.com.vn/9K4Te

𝗛𝗲̣̂ 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝗰𝘂̛̉𝗮 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 𝗖𝗿𝗼𝘄𝗻 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝗾𝘂𝗼̂́𝗰: https://crownspace.vn/pages/he-thong-cua-hang-1

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0947.23.9966

← Bài trước Bài sau →