TẠI SAO GIÀY DÉP LÀM TỪ CHẤT LIỆU DA ÍT ĐI NHƯNG VẪN BỊ BONG TRÓC

TẠI SAO GIÀY DÉP LÀM TỪ CHẤT LIỆU DA ÍT ĐI NHƯNG VẪN BỊ BONG TRÓC

Trong tủ giày của cả người lớn và trẻ em hiện nay đều có xuất hiện của những đôi giày/ dép làm từ chất liệu da. Đây là một chất liệu phổ biến, sang trọng được nhiều người ưu chuộng, tuy nhiên nhiều người khi bỏ ra rất nhiều tiền để mua những đôi giày làm bằng da xịn nhưng vẫn bị bong tróc như thường. Lý do ở đâu và làm thế nào để hạn chế vấn đề bong tróc, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Crown Space nhé.

Nguyên nhân khiến giày/ dép bằng da bị bong tróc

Thứ nhất, giày/dép mua là loại da công nghiệp với giá thành rẻ, nhanh bong tróc, hỏng khi gặp điều kiện thuận lợi: dính nước, va chạm, thời gian.
Thứ hai, sử dụng một cách tùy ý, ỷ lại chất lượng sản phẩm mà không quan tâm đến vấn đề bảo quản. Thông thường giày da rất hạn chế gặp nước, bất cứ loại da nào gặp nước cũng dễ bị bong tróc, hư hòng. Việc bảo quản giày da ở nhiệt độ cao, không hút ẩm khi cất khiến cho mồ hôi xuất hiện ngấm vào làm bong tróc.
Thứ ba, chính việc ít đi khiến cho giày dép cũng nhanh bị hỏng, đặc biệt là đồ da, với các sản phẩm làm bằng da càng đi nhiều càng bền ba mẹ nhé.

Làm sao để bảo quản giày dép bằng da đúng cách?

Những đôi giày da luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng, tự tin. Có rất nhiều lý do làm cho đôi giày của bé nhanh bị hỏng có thể do khí hậu hoặc do ba mẹ chưa biết cách bảo quản giày cho bé đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý của Crown Space gửi tới ba mẹ để giày bé được bền đẹp, kéo dài tuổi thọ đôi giày:

Ba mẹ tránh để giày bị ẩm hoặc ngấm nước. Nước mưa là nguyên nhân hàng đầu khiến giày nhanh bong dù chất da đấy xịn đến đâu.

Khi bị ngấm nước, ba mẹ hãy rút miếng lót ra và hong khô trong nhà ( có thể dùng máy sấy ở chế độ lạnh). Tuyệt đối không phơi ngoài nắng, tác động của mặt trời sẽ làm cho giày bị cứng, da dễ bị nổ và gây đau chân khi sử dụng. Lau qua vết bẩn và nước bằng một tấm khăn mềm sau đó xé nhỏ giấy báo cho vào giày để hút ẩm và giữ dáng.

 Giày bị ẩm: Khi giày bị ẩm, ba mẹ có thể dùng bột vôi rắc đều trong và ngoài đôi giày cho bé, để qua đêm và sáng hôm sau đổ bột vôi lau lại bằng khăn khô.

 Nên thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cho đôi giày của bé. Ba mẹ có thể đánh xi 1-2 lần trong tuần, dùng giấy báo để cố định form dáng, khi cất giữ ba mẹ nên có túi hút ẩm, dùng mỡ lợn hoặc dầu thực vật bôi lên da, đây được xem là cách có hiệu quả nhất.

 

Cách xử lí khi giày da bị nấm mốc

Khi giày bị nấm mốc, đừng lo lắng ba mẹ chỉ cần pha 5ml dung dịch diệt nấm, cùng 500ml nước, sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn mềm thấm dung dịch chà vào vùng bị nấm mốc. Sau đó lau sạch bằng bông và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Giày da nếu bạn sử dụng liên tục, sau một thời gian dài sẽ phai dần màu, hoặc nứt da. Đừng vội vàng thay mới nếu đó là đôi giày mà bạn yêu thích. Bạn có thể dùng mực tàu nhúng vào chút lòng trắng trứng gà rồi đánh đều lên bề mặt da. Khi đã quét xong bạn đem giày ra nơi khô thoáng để phơi. Thêm một lần đánh xi nữa và bạn sẽ bất ngờ đôi giày của mình hoàn lại như mới.

 Trên đây là một số lưu ý cũng như cách bảo quản giày da cho bé và gia đình, hi vọng sẽ giúp ích ba mẹ trong quá trình bảo quản giày da.

Ở đâu bán giày/ dép trẻ em bằng da chất lượng?

Mua giày/dép bằng da chuẩn UK thì chỉ có tại Crown Space ba mẹ nhé. Giày dép chất lượng, size số chuẩn cùng chế độ bảo hành hướng dẫn bảo quản đầy đủ.
Mua ngay tại:
← Bài trước Bài sau →