Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng hiệu quả nhất

Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng hiệu quả nhất

Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng hồi sinh lại đôi giày trắng tinh như thuở ban đầu. Làm thế nào để loại bỏ những vết ố vàng đáng ghét này? Thực hiện ngay 7 cách làm sạch giày trắng bị ố vàng dưới đây để tìm lại đôi giày trắng tinh như thuở ban đầu các bạn nhé!

cach-lam-sach-giay-trang-bi-o-vang-1

Giày trắng rất dễ bị ố vàng

7 cách làm sạch giày trắng bị ố vàng đơn giản mà hiệu quả

Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng luôn là những chủ đề được quan tâm đặc biệt dành cho những người yêu giày. Dưới đây là tổng hợp những cách đánh bay vết ố vàng giúp "phục sinh" đôi giày thân yêu của bạn như lúc mới mua. 

Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng bằng chanh tươi

Nhờ tính axit khá mạnh ở trong những quả chanh mà chúng có tác dụng làm sạch giày trắng bị ố vàng rất hiệu quả mà không làm ảnh hưởng nhiều tới cấu trúc sợi vải. Bạn cắt chanh thành 2 miếng nhỏ rồi chà sát chúng lên vết ố vàng có trên bề mặt giày, sau đó giặt lại giày và phơi khô tại nơi thoáng gió.

Sử dụng giấm ăn để làm sạch vết ố vàng

Giấm ăn cũng tương tự như chanh tươi, có tác dụng làm sạch vết ố vàng trên giày rất hiệu quả. Bằng cách làm sạch giày trắng bị ố vàng bằng giấm này, bạn lấy miếng vải mềm nhúng vào dung dịch giấm ăn rồi lau cho sạch vết ố vàng, lau lại với khan ướt sạch và để khô tự nhiên để kết thúc thao tác.

Làm sạch vết ố vàng bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu rất dễ mua tại các cửa hàng và siêu thị và chúng cũng có tác dụng hiệu quả trong việc tẩy sạch các vết ố vàng cứng đầu trên giày vải. Để thực hiện được cách làm này, bạn cần trộn đều baking soda với giấm theo tỷ lệ 2:3 rồi dùng bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp này rồi chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày. Giặt lại với nước sạch và phơi khô tự nhiên để kết thúc thao tác.

Dùng kem đánh răng làm trắng giày ố vàng

Bôi một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bề mặt vết ố vàng rồi dùng bàn chải mềm đánh cho sạch vết bẩn. Xả sạch lại với nước và đem phơi khô tại nơi thoáng mát để có được một đôi giày trắng mới tinh thơm tho. Đây cũng là một trong những cách giặt giày thể thao dễ làm nhất tại nhà.

cach-lam-sach-giay-trang-bi-o-vang

Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng bằng kem đánh răng

Dùng dầu gội 

Cách làm sạch giày trắng bị ố vàng bằng dầu gội này khá mới lạ nhưng đem lại hiệu quả khá bất ngờ đấy các bạn nhé. Cách làm này đặc biệt hiệu quả với các vết dầu mỡ bám trên giày của bạn. Hòa dầu gội với nước ấm rồi dùng bàn chải mềm chà sạch nhẹ nhàng. Xả lại với nước sạch và để khô tự nhiên là bạn đã có ngay một đôi giày mới trắng tinh.

Cách làm sạch đế giày bị mốc bằng sáp Vaseline

Vaseline là loại mỹ phẩm thường được sử dụng để dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, chúng có tác dụng khá hiệu quả cho cách làm sạch đế giày bị mốc hay ố vàng. Bạn chỉ cần bôi một lớp Vaseline mỏng vào phần đế cao su và dùng khăn ẩm lau sạch lại là có thể xóa tan những vết mốc cứng đầu này.

Dùng cồn làm sạch ố vàng

Sử dụng cồn cũng là cách làm sạch giày trắng bị ố vàng hữu hiệu, nếu không có cồn bạn có thể thay thế bằng rượu. Lấy miếng bông sạch hoặc miếng mút sạch nhúng vào dung dịch cồn hoặc rượu rồi lau sạch vết ố vàng trên giày. Dùng khăn ướt sạch lau lại lần cuối rồi để khô tự nhiên để hoàn thành cách làm.

Để hạn chế các vết ố vàng cứng đầu khó làm sạch, bạn hãy chú ý làm sạch chúng càng sớm càng tốt trước khi vết bẩn kịp ngấm sâu vào các thớ vải. Tuyệt đối không nên phơi giày dưới ánh nắng gắt vì dễ làm chất lượng vải và cấu trúc phom của đôi giày. Chúc các bạn thành công với những cách làm sạch giày trắng bị ố vàngcách làm sạch đế giày bị mốc trên.

Mua ngay Sandals, giày thể thao cho bé chuẩn UK tại Crown Space:

Fanpage: https://www.facebook.com/CrownSpace

Webisite: https://crownspace.vn/

 

← Bài trước Bài sau →