3 mẹo nhỏ để trị bệnh hôi chân cho bé

3 mẹo nhỏ để trị bệnh hôi chân cho bé

Cách trị hôi chân cho trẻ em an toàn và hiệu quả

Cách trị hôi chân cho trẻ em đơn giản hiệu quả bé bị hôi chân là điều khiến nhiều cha mẹ lo ngại và nhất là khi căn bệnh này kéo dài cho đến khi bé đã lớn sẽ càng khó chữa hơn.

Hôi chân ở trẻ em trong giai đoạn đầu của các bé rất dễ xảy ra, nếu các bà mẹ hay ông bố không quan tâm đến việc vệ sinh thì các bé dễ bị tình trạng hôi chân

Nguyên nhân hôi chân ở trẻ em: đối với trẻ nhỏ da chân còn non, các tuyến mồ hôi hoạt động chưa ổn định, thất thường kết hợp sự tinh nghịch của các bé làm lượng mồ hôi tiết ra. Các bà mẹ hay các ông bố không để ý vệ sinh cho trẻ lâu ngày xuất hiện mùi hôi. Bé càng lớn thì những cách trị hôi chân của bé càng ngày càng khó hơn.

Với những cách trị hôi chân dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc cho các trẻ tốt hơn tránh tình trạng hôi chân.

1. Khử mùi với đậu nành

giay-dep-tre-em

Tuy không phổ biến như cách làm với gừng hay chè xanh, nhưng dùng đậu nành ngâm chân cũng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Một lần ngâm chân cần chuẩn bị 150g đậu nành. Cho đậu nành vào nồi đun sôi, ninh nhỏ lửa trong 20 phút, đổ ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Làm liên tục 3-4 ngày để có kết quả sớm.

2. Sử dụng rau xanh để trị hôi chân cho trẻ

giay-dep-tre-em

Những đồ ăn có chứa chất choline là nguyên nhân gây ra mùi hôi nghiêm trọng hơn. Nếu muốn hạn chế được lượng chất này hãy bổ sung cho mình những loại rau xanh như rau súp lơ ,dưa leo, bí đỏ… có chứa lượng choline thấp ngăn đi mùi hôi khó chịu

3.Ngâm chân với nước ép gừng là cách trị hôi chân hiệu quả 

giay-dep-tre-em

 

– Chuẩn bị: 300g gừng tươi rửa sạch, 200nl nước.

– Cách làm: cho gừng và nước vào máy xay nát, sau đó lọc những phần bã chỉ lấy phần nước xoa đều vào bàn chân mỗi ngày 2 lần, chỉ cần kiên trì trong vòng 1 tháng áp dụng đều đặn bạn có thể trị hôi chân của các bé một cách hiệu quả rồi.

← Bài trước Bài sau →