4 KIỂU HÀNH XỬ KHIẾN TRẺ TỔN THƯƠNG NHẤT

4 KIỂU HÀNH XỬ KHIẾN TRẺ TỔN THƯƠNG NHẤT

Con trẻ dù vô tư đến đâu cũng dễ bị tổn thương bởi những hành xử không đúng của người lớn. Dưới đây là 5 kiểu hành xử khiến trẻ bị tổn thương nhất :

  1. So sánh

Bị so sánh với bạn bè, anh chị là nỗi đau thầm kín của con trẻ, dù bị so sánh, đem ra đong đếm với ai cũng khiến trẻ bị tổn thương lòng tự trọng, cảm thấy tự ti dần dần mất đi khả năng chủ động.

Thời kỳ nở hoa của mỗi đứa trẻ là khác nhau, cần tập trung vào sự độc đáo và điểm sáng của trẻ. Chỉ khi không so sánh, mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái mới hài hòa.

  1. Phủ nhận cảm xúc của trẻ

Cảm xúc của trẻ của trẻ thực sự rất khó đoán trước, trong mắt của trẻ những thứ nhỏ nhặt cũng trở nên lớn lao. Một số ba mẹ thường tỏ ra thái độ lạnh nhạt, thờ ơ trước những cảm xúc vui, buồn, hờn, giận của trẻ lâu dần sẽ khiến trẻ bị tổn thương.

 

  1. Nói dối

Ba mẹ không giữ lời, không tôn trọng những gì họ nói, hứa với con trẻ sẽ khiến con cái mất đi niềm tin vào người khác đồng thời trẻ sẽ thấy khó  chịu khi bị lừa dối. Trẻ bị nói dối nhiều lâu dần sẽ trở thành người nói dối, vì vậy tin tưởng là nền tảng giữa các mối quan hệ cá nhân và cũng chính là sợi dây gắn kết duy trì tình cảm cha mẹ - con cái. Muốn con cái trở thành một người trung thực đáng tin cậy thì cha mẹ phải làm gương, đặc biệt không được thất hứa.

 

  1. Nghi ngờ khả năng của trẻ

Khi giáo dục con, ba mẹ cần để ý đến lời nói, điều tiết lời nói và hành động của mình. Không gì có thể làm tổn thương trẻ hơn là sự phủ nhận và nghi ngờ từ ba mẹ. Chính vì vậy, ba mẹ cần suy nghĩ xem những lời mình chuẩn bị nói có ảnh hưởng gì đến trẻ không nhé.

Ba mẹ cần lưu ý để giữ con trẻ được sống và phát triển một cách tốt nhất nhé.

𝗖𝗥𝗢𝗪𝗡 𝗦𝗣𝗔𝗖𝗘 - Thời trang trẻ em cao cấp phong cách ANH QUỐC-

𝗛𝗲𝗮𝗹𝘁𝗵𝘆 - 𝗖𝗼𝗺𝗳𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 - 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗗𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻 - 𝗙𝗮𝘀𝗵𝗶𝗼𝗻𝗮𝗯𝗹𝗲

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲:https://crownspace.vn/

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲/Zalo: 0947.23.9966

← Bài trước Bài sau →