NHỮNG SAI LẦM BỐ MẸ NÀO CŨNG MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM BỐ MẸ NÀO CŨNG MẮC PHẢI

Có khi nào ba mẹ tự hỏi hoặc rơi vào trường hợp con cái không hề muốn chia sẻ, nói chuyện thậm chí là không muốn về nhà. Dưới đây là những lí do khiến cho con cái ngày càng xa cách bố mẹ. Chắc chắn những bậc làm cha, làm mẹ sẽ ít nhất phạm phải một lần:

Chỉ trích con cái một cách vô lý

 Đáp ứng vấn đề vật chất mà không quan tâm đến tình cảm, cảm xúc của con

Các bậc cha mẹ cho rằng họ có rất nhiều quyền lực đối với con cái, họ cố gắng giữ quyền lực ấy ngay cả khi con họ có cuộc sống độc lập.

 Không có gì sai khi cha mẹ mong muốn con họ có cuộc sống tốt đẹp nhưng lại biến điều đó thành sự ép buộc đối với con khiến họ phải đối mặt với việc con ngại ngùng giao tiếp với họ.

 Tiết lộ bí mật của con

 Ba mẹ cần biết chấn thương tâm lý do người thân gây ra sê không tự khỏi

 Phân biệt con cái trong gia đình, quan niệm về giới, bênh vực ai hơn sẽ khiến tình cảm anh chị em bị rạn nứt thậm chí ghé nhau trong cùng một nhà

Luôn tỏ ra khắc nghiệt với con cái. không động viên, dành những lời khen cho con mình

Nhiều nhiều hơn nữa những hành động dù cố ý hay vô ý cũng điều làm tổn thương trẻ, khiến trẻ tự ti, dần giữ khoảng cách với ba mẹ. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ ba mẹ nên tránh hoặc khéo léo với con để con có thể học tập, vui chơi, phát triển bình thường nhất và tràn đầy tình yêu thương.

𝗖𝗥𝗢𝗪𝗡 𝗦𝗣𝗔𝗖𝗘 :

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://crownspace.vn/ 

𝗛𝗲̣̂ 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝗰𝘂̛̉𝗮 𝗵𝗮̀𝗻𝗴: https://crownspace.vn/pages/he-thong-cua-hang

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲/Zalo: 0947.23.9966

← Bài trước Bài sau →