Cách giặt giày thể thao CHUẨN sạch thơm như mới

Cách giặt giày thể thao CHUẨN sạch thơm như mới

Không phải ai cũng biết đúng cách giặt giày thể thao cho dù bạn là người thường xuyên sử dụng giày thể thao, dẫn đến tình trạng giày bị cáu bẩn, sinh ra nhiều mùi hôi khó chịu và chất lượng đi xuống nhanh chóng. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để luôn có những đôi giày thể thao sạch thơm như mới các bạn nhé.

cach-giat-giay-the-thao

Bạn đã biết cách giặt giày thể thao đúng cách chưa?

Các bước trong cách giặt giày thể thao đúng chuẩn nhất

Giày thể thao là dòng giày rất được các bạn trẻ yêu thích bởi tính thoải mái, êm chân cũng như tính thời trang rất cao. Vậy nên trong tủ giày của mỗi bạn trẻ đều có ít nhất 1-2 đôi giày thể thao nhằm phục vụ cho từng mục đích sử dụng của mình.

Dù bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hay là một người sử dụng giày thể thao bình thường, bạn vẫn cần nắm chắc các bước chính trong cách giặt giày thể thao đúng chuẩn sau đây để luôn có được những đôi giày tốt và chất lượng:

Bước 1: Tháo riêng dây giày và mang chún đi giặt riêng bằng máy giặt hay giặt tay đều được nhưng cần đảm bảo là chúng không bị rối bạn nhé.

Bước 2: Sử dụng bàn chải loại đầu lông mềm, chà nhẹ nhàng cho bùn đất đã khô trên bề mặt giày bong hết ra. Sau đó, pha hỗn hợp nước ấm với bột giặt rồi dùng dung dịch này để giặt giày cùng bàn chải mềm. Nước ấm sẽ giúp phát huy hết sức mạnh của xà phòng khiến các vết bẩn dính trên giày dễ dàng được làm sạch hơn.

Bước 3: Phơi giày. Bạn nên lấy giấy báo vo tròn nhét đầy vào bên trong giày để thấm hết nước và chất bẩn còn xót lại. Sau đó, mang giày đi phơi tại nơi thoáng gió, tránh ánh nắng gắt của mặt trời.

cach-giat-giay-the-thao-1

Hồi sinh đôi giày thể thao thân yêu của bạn chỉ với 3 bước đơn giản

Mẹo giặt giày thể thao đơn giản dễ làm mà hiệu quả

Ngoài cách giặt giày thể thao đơn giản bên trên, các bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số mẹo nhỏ dưới đây cũng hiệu quả không kém:

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng có công dụng làm sạch giày ít người biết đến. Bằng cách này, bạn chỉ cần bôi một lượng nhỏ lên bề mặt giày sau khi đã làm ướt và dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn mất đi. Xả sạch lại với nước sạch và đem phơi khô là bạn đã hoàn thành việc giặt giày thể thao tại nhà.

Sử dụng baking và giấm

Bộ đôi hoàn hảo baking soda và giấm luôn là trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh giày thể thao. Bạn chỉ cần hòa đều bột baking soda và giấm với nhau, dùng bàn chải mềm cọ sạch là xong. Đừng quên xả sạch lại giày với nước trước khi đem phơi khô bạn nhé.

Sử dụng chanh tươi

Với độ axit khá mạnh, bạn có thể dùng vài miếng chanh tươi chà trực tiếp lên bề mặt giày bị bẩn, dùng bàn chải mềm cọ lại một lần nữa rồi đem xả sạch lại với nước, đem phơi khô để kết thúc bước làm.

Sử dụng cục tẩy

Đây là cách làm rất hiệu quả nếu bạn muốn làm sạch vết bẩn trên những chất liệu cao su, nhựa dẻo ở phần đế giày. Chỉ cần chà sát cục tẩy vào vết bẩn ở đế giày, bạn đã có thể loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu này.

Kết luận

Với một chút chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã cung cấp tới các bạn những cách giặt giày thể thao hiệu quả và dễ làm nhất. Bạn cũng chỉ nên giặt giày 1 tháng 1 lần chứ không nên giặt quá thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng của đôi giày bởi giặt quá nhiều sẽ nhanh làm hư vải và kết cấu của đôi giày. Chia sẻ ngay bài viết này nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing

← Bài trước Bài sau →