4 NGUYÊN TẮC GIÁO DỤC TRẺ - BA MẸ NÀO CŨNG NÊN ĐỌC

4 NGUYÊN TẮC GIÁO DỤC TRẺ - BA MẸ NÀO CŨNG NÊN ĐỌC

1 - NGUYÊN TẮC BỂ CÁ:

Cá vàng nuôi trong bể dù có nuôi bao lâu cũng chỉ đạt đến chiều dài nhất định. Nhưng nếu thả chúng xuống ao thì cá vàng có thể dài thêm vài cm nữa.

 

➡ Giáo dục trẻ nhỏ cũng vậy. Muốn con phát triển phải cho con không gian tự do. Cha mẹ mãi bao bọc, con vĩnh viễn không thể thành con cá lớn.

2 - NGUYÊN TẮC CON SÓI:

Sói là động vật hiếu kỳ nhất trong giới tự nhiên. Chúng thích khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ. Vì thế mà có thể liên tục phát hiện thức ăn, đoán biết nguy hiểm, có khả năng sinh tồn mạnh mẽ.

 

Muốn bồi dưỡng năng lực học tập mạnh mẽ cho trẻ, phải khơi gợi tính hiếu kỳ và khám phá của chúng.

3 - NGUYÊN TẮC HIỆU ỨNG GIÓ NAM:

Gió Bắc bất kể mãnh liệt thế nào, chỉ khiến người đi đường càng buộc chặt quần áo hơn. Gió nam chỉ khe khẽ lung lay lại khiến người ta cởi bớt áo khoác.

 

➡ Tương tự, khi giáo dục trẻ nhỏ, càng phê bình trẻ càng ko nghe lời; khoan dung một cách lý trí, khách quan, trẻ sẽ càng tiến bộ hơn.

4 - NGUYÊN TẮC HIỆU ỨNG Robert Rosenthal:

Robert Rosenthal là một nhà tâm lý học người Mỹ, năm 1966 ông làm một thí nghiệm thú vị về thành tích kỳ vọng đối với các học sinh. Ông đến một lớp học bất kỳ và chọn ra vài cái tên ngẫu nhiên trong danh sách lớp, sau đó ông giao cho giáo viên chủ nhiệm bản danh sách “Những học sinh có triển vọng nhất” này. 8 tháng sau Rosenthal cùng người trợ lý quay lại lớp học kia, và kỳ tích đã xảy ra, tất cả những em có tên trong danh sách đều trở thành những học sinh xuất sắc của lớp.

 

Bí quyết nâng cao thành tích học tập của các em học sinh kia thật ra rất đơn giản, đó là vì chúng đã được thầy giáo quan tâm và đánh giá cao hơn.

Như vậy, có thể rút ra: bạn kỳ vọng con bạn trở thành người như thế nào, con bạn sẽ có khả năng trở thành người như thế. Mọi đứa trẻ đều có thể trở thành thiên tài nếu chúng được tin tưởng và kỳ vọng đúng mực.

-> Một đứa trẻ có thể trở thành thiên tài hay không, phụ thuộc rất lớn vào việc cha mẹ và thầy cô có đối đãi với chúng như 1 THIÊN TÀI hay không?!

Các mẹ đã bao giờ chia sẻ cho con về 4 NGUYÊN TẮC này? Nếu chưa hãy chia sẻ hoặc lưu lại để dạy con theo cách tốt nhất nhé.

Nguồn: Internet

← Bài trước Bài sau →