7 Loại trái cây ăn dặm cho bé thích hợp nhất

7 Loại trái cây ăn dặm cho bé thích hợp nhất

Khi trẻ mới bắt đầu ăn dặm rất dễ bị lạnh bụng hay khi bé ăn dặm trái cây không đúng cách, làm tổn thương phổi, vì vậy Mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm bổ âm, dưỡng phổi, dưỡng ẩm, bồi bổ cơ thể.

Trong vòng 6 tháng đầu nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về trí não cũng như thể chất. Thông thường khi trẻ được 6 tháng thì mẹ nên bắt đầu cho bé ăn dặm từ trái cây, nhưng để biết những loại trái cây nào tốt nhất thì hãy xem tổng hợp bài viết dưới đây:

1. Táo

Táo Gala Pháp

Táo có nhiều chất xơ và mật độ năng lượng thấp, rất tốt để làm món ăn vặt cho trẻ em. Hàm lượng chất xơ pectin trong quả táo giúp kích thích sản sinh vi khuẩn tốt, cải thiện sức khỏe đường ruột của trẻ. Táo cũng chứa nhiều boron - khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe xương, giúp trẻ tăng chiều cao.

 

2. Đu đủ 

Thời điểm thích hợp nhất để mẹ cho bé ăn là vào tháng thứ 7, lúc này bé đã quen với chế độ ăn dặm. Đu đủ đặc biệt giàu chất dinh dưỡng

 

3. Cam quýt

 

Cam quýt có vị ngọt mát, có tác dụng sinh tân dịch, giảm ho, bổ phổi, giải đờm, giải rượu, lợi tiểu, dùng được cho người gầy yếu, cơ thể không đủ chất, khát nước sau khi sốt.

Nước ép hoặc nước sắc mật ong đặc biệt tốt cho trẻ em bị nhiệt phổi, ho.

4. Quả lựu

Ăn LựU Có TốT Không

Có tính ấm, vị chua ngọt, có chức năng sinh dịch cơ thể và dập tắt chứng đa đàm. Những ai bị thiếu dịch cơ thể, khô miệng, khô họng, đa đàm đều có thể sử dụng như một liệu pháp thực phẩm tốt.

Nước ép hoặc nước sắc quả lựu có thể thanh nhiệt và giải độc, làm ẩm phổi và giảm ho, diệt côn trùng và chấm dứt bệnh kiết lỵ, và có thể điều trị suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tiêu chảy mãn tính và kiết lỵ mãn tính.

 

5. Chuối 

 

Quả chuối rất giàu magiê, chất xơ và kali là một lựa chọn ăn vặt hoàn hảo cho trẻ em. Ăn chuối có thể làm giảm cơn đói và tăng cường mức năng lượng. Không những vậy, chuối còn mềm và dễ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh táo tón ở trẻ nhỏ.

6. Trái Nho

Nho Đen Nhập Khẩu Mỹ 1 Kg-Khay

Giàu chất dinh dưỡng, có vị chua ngọt, có tác dụng dưỡng gan thận, dưỡng khí, bổ huyết, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện.

Thức ăn sống có thể dưỡng âm, giải phiền nhiệt, giã lấy nước cốt, thêm mật ong nấu đặc, sắc thành thuốc mỡ, hãm với nước sôi, đặc biệt tốt để chữa phiền nhiệt, tiêu khát.

 

7. Quả hồng

Cây giống HỒNG GIÒN- Cây giống chuẩn F1 gửi đi nguyên bầu | Lazada.vn

Quả hồng có tác dụng làm ẩm phổi và giảm ho, thanh nhiệt và sinh tân dịch, giải đờm, làm mềm da.

Quả hồng tươi ăn sống có tác dụng tốt đối với các chứng hư lao, ho đàm, thiếu nhiệt, ho nhiều đờm, ho ra máu và các chứng khác. Quả hồng chín đỏ và mềm có thể trị sốt, đa bội sắc, miệng khô và môi thối, bứt rứt, sốt và kiết lỵ.

 

Cần lưu ý không nên dùng quá nhiều quả hồng, nhất là khi ăn với khoai lang, cua, ghẹ, chất tanin, chất béo trong quả hồng tạo thành những cục không tan trong dạ dày. Những cục này không chỉ khiến bé bị táo bón mà còn có thể đọng lại trong dạ dày và hình thành sỏi trong dạ dày.

 

Làm thế nào để bé ăn dặm trái cây một cách khoa học nhất?

1. Nên cho trẻ ăn hoa quả vào thời gian nào khoa học nhất

Thời gian ăn hoa quả nên vào giữa hai bữa ăn, đây là khoảng thời gian ràng buộc trẻ sẽ không bị nôn ọe, ói và tốt cho dạ dày của trẻ.

Việc cho bé ăn hoa quả sau bữa ăn là không nên vì các monosaccharide trong hoa quả rất dễ được ruột non hấp thu, nếu bị tắc nghẽn trong dạ dày sẽ dễ hình thành chứng đầy hơi.

Không nên cho bé ăn trái cây ngay trước bữa ăn, vì ăn trước bữa ăn sẽ chiếm một khoảng trống nhất định trong dạ dày và ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

Thời điểm tốt nhất cho bé ăn trái cây nên là giữa các bữa ăn chính, hoặc sau khi thức dậy vào buổi trưa, hãy cho bé ăn trái cây như một bữa phụ.

2. Cách làm nước trái cây cho bé ăn dặm

Cha mẹ cần biết được khả năng nhai và nuốt của bé để cho bé ăn hoa quả tốt nhất, nói chung bé vừa ăn dặm bổ sung có thể ăn hoa quả theo 2 cách:

– Cách một là uống nước trái cây tươi, bạn có thể ép nước trái cây trực tiếp bằng máy ép trái cây, hoặc có thể dùng dụng cụ xay ép trái cây của máy để lấy nước cốt.

– Cách thứ hai là dùng thìa nhỏ nạo trái cây nát mùn, tốt nhất nên nạo đến đâu ăn đến đó để tránh bị oxy hóa và mất màu, đồng thời tránh ô nhiễm.

3. Cách tập cho bé ăn trái cây bằng cách kiểm soát lượng thức ăn nạp vào

Cha mẹ phải kiểm soát lượng trái cây cho bé ăn, vì ngay cả những loại trái cây tốt nhất cũng sẽ gây phiền hà nếu con ăn quá nhiều, ví dụ nếu ăn quá nhiều dưa hấu, chuối, con có thể bị tiêu chảy, nếu ăn quá nhiều anh đào, xoài , và vải thiều, các bậc cha mẹ cần lưu ý để kiểm soát nhé.

Không nên cho trẻ ăn trái cây nghiền đóng hộp bởi vì chúng quá ngọt, không còn nguyên chất, trẻ không nhận diện được thứ mà chúng đang ăn là gì.

Trên đây, Crown Space đã chia sẻ các loại trái cây tốt cho cùng cách ăn dặm trái cây siêu tiện lợi. Hy vọng, qua bài viết này bố mẹ sẽ tự tin hơn khi chăm sóc cho con yêu trong thời kỳ ăn dặm. Những loại thực phẩm xanh có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao này góp phần không nhỏ, trong việc bảo vệ tốt sức khỏe cho con yêu. Bố mẹ hãy tận dụng tối đa nhé. Chúc bé ăn ngon miệng!

← Bài trước Bài sau →