Có thể mẹ chưa biết - Quần áo chất lượng kém hiểm họa về bệnh tật

Có thể mẹ chưa biết - Quần áo chất lượng kém hiểm họa về bệnh tật

Có thể mẹ chưa biết - Quần áo chất lượng kém hiểm họa về bệnh tật

Quần áo ảnh hưởng tới 28% sức khỏe của bé, bên cạnh thực phẩm, đồ uống thì quần áo cũng nên lưu tâm hết sức. Quần áo kém chất lượng không chỉ gây hại cho bé ngay lập tức mà nó có thể thấm dần qua từng ngày, từng tháng rồi ủ bệnh.

 

Chất liệu vải

Da các bé ở giai đoạn đầu đang rất nhạy cảm chính vì vậy chất liệu vải ảnh hưởng nhiều đến làm da cũng như đường hô hấp của bé. Bố mẹ nên chọn vải cotton 100% xuất xứ tự nhiên, các chất liệu hữu cơ không gây kích ứng. Vải cotton là loại vải không gây kích ứng, dễ dàng làm sạch đồng thời thấm hút mồ hôi tốt giúp cơ thể bé khô thoáng, mềm mại. Trên thị trường vải cotton 100% thường mẹ phải bỏ ra một số tiền khá lớn, giá cả đi kèm với chất lượng. Quần áo làm từ vải kém chất lượng thường gây bí da cho bé, dễ nổi mẩn, xù lông gây ra dị ứng, viêm đường hô hấp.

 

 

Độ PH có trong quần áo

Theo khuyến nghị, độ PH ở ngưỡng an toàn <8.0, khi độ PH vượt ngưỡng an toàn thường dẫn đến việc đổ mồ hôi liên tục, ngứa ngáy hay thậm chí là viêm loét da. Mặt khác nếu độ PH quá thấp cũng không tốt cho làm da trước tác động của môi trường, bụi bẩn và vi khuẩn.

 

 

 

Về màu sắc

Khi chọn quần áo cho trẻ, yếu tố màu sắc cũng khiến ba mẹ cần lưu tâm. Bé thường thích những màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Tuy nhiên ba mẹ cần lưu ý, áo quần xuất xứ không rõ nguồn gốc sẽ rất hại đến sức khỏe, màu càng sặc sỡ thì sẽ được tẩm hóa chất càng nhiều.

Cần lưu ý gì khi chọn đồ cho bé

Chọn đồ có xuất xứ rõ ràng, nên thay bằng các loại sợi có nguồn gốc tự nhiên như cotton, lanh, gai, lụa, len...Nên thay đổi ý thức không nên ham rẻ rước bệnh vào cho bé nhé.

Tại Crown Space, thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp đến từ Anh Quốc, luôn tự hào về chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đặc biệt trẻ nhỏ.

← Bài trước Bài sau →