ĐIỂM DANH 3 SAI LẦM BỐ MẸ THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẬP ĐI CHO CON

ĐIỂM DANH 3 SAI LẦM BỐ MẸ THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẬP ĐI CHO CON

Vào khoảng tháng thứ 12 đến 13, trẻ sẽ bắt đầu chập chững những bước đầu tiên. Mốc thời gian tập đi có thể sớm hoặc trễ hơn tùy cơ địa. Bố mẹ hãy lưu ý 3 nhầm tưởng phổ biến này để tránh "phạm phải" vào giai đoạn tập đi của con nhé.

Sai lầm khi tập đi cho bé

𝗖𝗵𝗼 𝗯𝗲́ 𝗽𝗵𝘂̣ 𝘁𝗵𝘂𝗼̣̂𝗰 𝘃𝗮̀𝗼 𝘅𝗲 đ𝗶

Ba mẹ thường chuẩn bị cho bé chiếc xe tập đi. Tuy nhiên việc sử dụng xe tập đi quá nhiều sẽ khiến bé phụ thuộc vào xe đi. Bên cạnh đó xe có bánh xe lăn nên có xu hướng lao nhanh ra phía trước. Bé khó có thể đuổi theo gây vấp ngã. Hoặc dù cố vịn để đuổi kịp thì lưng và chân sẽ dễ cong do trọng lực bị dồn vào vai.

 

Để bé phụ thuộc hoàn toàn vào xe tập đi thực sự không tốt cho sự phát triển tự nhiên của trẻ.

𝗤𝘂𝗮́ 𝗻𝗼̂𝗻 𝗻𝗼́𝗻𝗴 𝘁𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗵𝗼 𝗰𝗼𝗻 đ𝗶

Có nhiều ba mẹ rất lo lắng khi nhiều bạn cùng trang lứa với con đã biết đi nhưng con mình chưa biết đi và rất sốt ruột. Như vậy tạo một tâm lý lo lắng cho ba mẹ. 

Ba mẹ hãy yên tâm điều này bởi các bé chắc chắn sẽ biết đi, có thể biết đi chậm nhưng bước đi của bé vững chắc vẫn là điều quan trọng nhất. Có thể sự phát triển của xương và sức mạnh của cơ bắp chưa đủ nên bé vẫn chưa sẵn sàng để tập đi.

 

Ba mẹ quá nôn nóng cho con tập đi có thể khiến dáng đi của con bị xiêu vẹo, dễ ngã. Tương lai khiến bé đi chân không cân đối, dễ bị vòng kiềng.

𝗧𝗮̣̂𝗽 đ𝗶 𝗻𝗵𝘂̛𝗻𝗴 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗮̀𝘆

Bé chập chững tập đi nhưng không mang giày cũng rất phổ biến. Tuy nhiên để bàn chân của bé trần lạnh ngoài nền đất là điều không phù hợp. Bé có thể để chân tự do khi chưa đến tuổi tập đi, nhưng khi bé đã biết bước đi, chân bé cần được bảo vệ và nâng niu tối đa.

 

Ba mẹ vẫn có thể cho bé đi chân trần nhưng chỉ là một vài lần đầu tiên để bé cảm nhận tốt về thăng bằng. Việc chuẩn bị cho bé 1 -2 đôi giày tập đi là rất cần thiết. Giúp bé đi lại an toàn, chống trơn ngã, tránh được vi khuẩn có hại.

Như vậy việc hướng dẫn con tập đi cần thực hiện đúng cách và theo khoa học. Bởi bàn chân bé còn rất non nớt và nhạy cảm nên cần được bảo vệ tốt nhất. 

Ba mẹ đang tìm kiếm những đôi giày tập đi cho bé?

Hãy đến tại cửa hàng hoặc liên hệ với đội ngũ Crown Space để được tư vấn những sản phẩm tốt nhất nhé.

𝗖𝗥𝗢𝗪𝗡 𝗦𝗣𝗔𝗖𝗘 - thời trang trẻ em cao cấp ANH QUỐC

𝗛𝗲𝗮𝗹𝘁𝗵𝘆 - 𝗖𝗼𝗺𝗳𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 - 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗗𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻 - 𝗙𝗮𝘀𝗵𝗶𝗼𝗻𝗮𝗯𝗹𝗲

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: http://crownspace.vn

𝗦𝗵𝗼𝗽𝗲𝗲: https://bit.ly/2YdLs3S

𝗟𝗮𝘇𝗮𝗱𝗮: https://tinyurl.com/lazadacruk

𝐓𝐢𝐤𝐢: https://bitly.com.vn/9K4Te

𝗛𝗲̣̂ 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝗰𝘂̛̉𝗮 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 𝗖𝗿𝗼𝘄𝗻 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝗾𝘂𝗼̂́𝗰: https://crownspace.vn/pages/he-thong-cua-hang-1

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0947.23.9966

← Bài trước Bài sau →