HỌC CÁCH BỐ MẸ MỸ DẠY CON LÀM TỪ THIỆN

HỌC CÁCH BỐ MẸ MỸ DẠY CON LÀM TỪ THIỆN

Bố mẹ Mỹ quan niệm rằng, dạy con làm việc thiện là một trong những cách quan trọng giúp con hình thành nhân cách tốt.

Từ khi trẻ lên 3, trẻ đã được bố mẹ chỉ dẫn tham gia các hoạt động thiện nguyện phù hợp. Hoạt động này khơi gợi tinh thần chia sẻ, cảm thông, biết quan tâm, giúp đỡ người khác, đặc biệt những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Đọc cho bé nghe những câu chuyện nhân ái

Hãy chọn đọc cho bé yêu của bạn những cuốn sách đậm chất nhân văn. Đọc xong một tình huống, bạn hãy dừng lại và hỏi bé, nếu đặt mình trong hoàn cảnh đó thì cách ứng xử của bé là thế nào. Sau đó, hãy cùng phân tích, giải thích để bé hiểu được đâu là việc nên làm, đâu là việc không nên.

Đồng thời bạn có thể sưu tầm thêm nhiều mẩu chuyện nhỏ nữa về lòng nhân ái để "thử thách" bé. Thông qua đó, bé sẽ tự ý thức được cách ứng xử phù hợp trong rất nhiều tình huống khác nhau của cuộc sống.

Giúp đỡ người thân 

Những công việc như xách đồ hộ ông bà, giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà hàng ngày sẽ hình thành cho bé tinh thần sẻ chia, biết quan tâm đến mọi người. Các nhà giáo dục cho rằng, gia đình là môi trường đầu tiên và đóng vai trò quan trọng với quá trình hoàn thiện nhân cách bé.

Quan tâm đến người già 

Hãy hướng dẫn bé cùng đọc sách, cùng chăm sóc cây cảnh với ông bà. Xa hơn nữa, bạn có thể dạy bé biết cách nhường ghế cho người già trên xe buýt hoặc dắt tay người già qua đường.

Bạn có thể nhấn mạnh để bé hiểu rằng, vì người già có sức khỏe yếu nên cần được giúp đỡ cho dù đó không phải ông bà hoặc họ hàng của bé.

Nhường nhịn em nhỏ 

Nếu bé có em, bạn nên khuyến khích bé cách nhường nhịn và yêu thương em. Ví dụ, bé có thể nhường cho em dùng đồ chơi mới trước hoặc để em ăn phần bánh to hơn...

Hoạt động từ thiện 

Giúp bé biết cách tiết kiệm tiền vào một chú lợn đất. Mỗi khi có hoạt động từ thiện, bạn có thể cùng bé ủng hộ món tiền đó. Tốt nhất, bạn nên đưa bé tham gia vào hoạt động này trực tiếp (đến tận nơi tổ chức ủng hộ tiền).

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích bé thu gom đồ chơi cũ, quần áo cũ, giày dép cũ... và ủng hộ cho một tổ chức từ thiện nào đó. Nếu không, trong những lúc bạn cùng bé đi dạo phố, bạn nên đưa cho bé một chút tiền lẻ để giúp đỡ người ăn xin bên đường.

Lưu ý: Bạn nên quan tâm đến thái độ của bé khi thực hiện các hoạt động giúp đỡ người khác. Bạn không nên ép buộc mà nên khuyến khích bé vui vẻ và tự nguyện.

Crown Space gợi ý cho các mẹ một hoạt động thiện nguyện có thể cho bé cùng tham gia là Chương trình Đổi Giày Cũ – Nhận Giày Mới diễn ra từ 10-14/5/2019 trên toàn Hệ thống Crown Space. Mẹ hãy cùng bé mang những đôi giày bé không còn dùng nữa để góp vào quỹ 1 TRIỆU ĐÔI Giày Nhân Ái Shoes4soul, cùng Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố Hà Nội ủng hộ các em nhỏ còn nghèo khó nhé.

THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH NGAY TẠI ĐÂY: http://doigiay.crownuk.com.vn/

← Bài trước Bài sau →