Mẹo tẩy quần áo bị dính màu sạch bất ngờ từ lần đầu tiên

Mẹo tẩy quần áo bị dính màu sạch bất ngờ từ lần đầu tiên

Quần áo bị dính màu từ những chiếc quần áo màu khác là rắc rối mà bất kỳ ai trong chúng ta đều ít nhất một lần gặp phải trong quá trình giặt giũ. Nhiều người đành nhắm mắt mặc lại chúng với màu sắc bị lem nhem hoặc vứt bỏ đi vì không thể mặc lại được nữa. Điều này thật đáng tiếc và lãng phí. Các bạn hãy tham khảo các mẹo tẩy quần áo bị dính màu sạch bất ngờ dưới đây để “sửa sang” lại chiếc quần chiếc áo bị dính màu của mình nhé!

Nguyên nhân khiến việc giặt quần áo bị dính màu

Trong quá trình giặt quần áo bị dính màu thường có một số nguyên nhân sau đây mà chúng ta hay gặp phải:

  • Giặt chung quần áo màu với quần áo trắng, sáng màu. Quần áo màu đậm hơn thường bị ra màu và dính vào đồ màu trắng.
  • Quần áo màu mới mua về giặt ngâm quá lâu chung với quần áo trắng, sáng màu. Quần áo màu sẽ bị ra màu khá nhiều gây lem màu cho quần áo trắng, sáng màu.

Mẹo tẩy quần áo bị dính màu bằng baking soda

Bột nở baking soda chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng phải không các bạn? Bởi đây là nguyên liệu thực phẩm quen thuộc và cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm sạch các vết bẩn trên giày dép, quần áo.

Mẹo tẩy quần áo bị dính màu bằng baking soda

Bằng cách làm này, các bạn cần trộn baking soda với nước rửa chén và vài giọt oxy già để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn dùng một miếng mút hay một chiếc bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng hỗn hợp trên lên cùng vải bị lem màu. Chú ý bạn cần chà thật nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của vải.

Khi vết màu dính bị mờ dần đi và biến mất thì bạn giặt lại quần áo bình thường rồi đem phơi khô là được.

Mẹo tẩy áo bị dính màu bằng chanh tươi

Làm thế nào để tẩy áo bị dính màu? Đừng lo, các bạn hãy áp dụng thử cách xử lý quần áo bị dính màu bằng chanh tươi và thuốc tím dưới đây nhé.

Mẹo tẩy áo bị dính màu bằng chanh tươi

Thuốc tím mùa từ hiệu thuốc về, bạn pha loãng một chút với nước rồi nhỏ lên trực tiếp bề mặt vải bị dính màu. Tiếp đó bạn nhỏ vài giọt nước cốt chanh lên đó và chờ tỏng vài phút, các vết màu lem dần dần bị phai ra và mờ đi. Cuối cùng bạn vò giặt lại áo bằng nước sạch và vắt khô, phơi tự nhiên dưới nơi thoáng mát là sẽ có được một chiếc áo mới trắng tinh như ban đầu.

Cách xử lý quần áo bị dính màu bằng giấm ăn

Bên cạnh công dụng trong việc chế biến thực phẩm và nấu ăn, giấm còn được nhiều người sử dụng cách tẩy áo trắng bị dính màu. Làm cách nào để tẩy áo bị dính màu bằng giấm?

Cách xử lý quần áo bị dính màu bằng giấm ăn

Bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm ăn lên vùng bị dính màu như cổ áo, cổ tay áo, …rồi vò sạch là được. Đối với những vùng bị lem rộng hơn, các bạn cần ngâm áo trong dung dịch giấm với xà phòng khoảng 30 phút, sau đó giặt lại với nước sạch thật kỹ để không còn mùi giấm. Cuối cùng mang áo đi phơi tại nơi thoáng gió để có được một chiếc áo trắng đẹp như mới.

Mẹo tẩy áo bị dính màu bằng oxy già

Trong trường hợp vết màu lem quá cứng đầu mà các cách làm trên vẫn chưa khắc phục được thì các bạn hãy tìm đến phương pháp sử dụng oxy già này nhé.

Việc bạn cần làm bây giờ là pha loãng oxy già với nước sạch theo tỷ lệ 1:6 để tạo thành dung dịch tẩy quần áo vừa đủ rồi ngâm quần áo trong đó khoảng 30 phút rồi đem giặt sạch lại với nước sạch. Cuối cùng bạn đem quần áo đi phơi khô tự nhiên là sẽ tìm lại được chiếc áo chiếc quần mới tinh của mình.

Kết luận

Với những phương pháp mẹo tẩy quần áo bị dính màu trên chúng tôi hy vọng các bạn sẽ không còn khó chịu và nhăn nhó mỗi khi lỡ ý làm quần áo bị lem màu nữa. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý trong cách giặt quần áo của mình, không nên giặt quần áo màu ở nước ấm nước nóng quá, không giặt chung với đồ màu trắng màu sáng, cần phân loại quần áo trước khi giặt để luôn có những bộ quần áo đúng màu sáng đẹp các bạn nhé!

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing

← Bài trước Bài sau →