TẾT NÀY BÉ LÀM GÌ ?

TẾT NÀY BÉ LÀM GÌ ?

 🧧 Xuân lại về, tạm gác lại những tất bật đời sống thường ngày, mỗi gia đình chọn những cách vui xuân riêng. Vui nhất vẫn là con trẻ được cha mẹ cho nghỉ tết thật sự, không phải thức dậy đúng giờ. Trong những ngày này, các bé sẽ tận hưởng mùa xuân đúng nghĩa của chúng, ba mẹ có thể cùng con chia sẻ những hoạt động đơn giản nhưng hữu ích để ngày tết thêm đậm đà nhé. 
 
1. Cùng dọn nhà đón tết Dù muốn tự mình làm cho nhanh hoàn tất việc dọn nhà, dù có bỏ tiền thuê dịch vụ dọn và trang trí nhà đón tết, ba mẹ vẫn nên cho con tham gia vào hoạt động dọn nhà, ít nhất là tự tay dọn dẹp và trang trí góc học tập hay vui chơi của bé. Hay đơn giản chỉ là sắp xếp lại tủ quần áo của trẻ, phân loại những đồ dùng không còn sử dụng được. Điều này sẽ giúp con dần hình thành được thói quen ngăn nắp, sẽ sẽ và có động lực để cùng với bố mẹ dọn nhà đón tết. 

2. Trồng cây trang trí Mùa xuân là tết trồng cây, là mùa của vạn vật sinh sôi nảy lộc. Là dịp mà ba mẹ có thể mua và hướng dẫn bé chăm sóc những chậu cây nho nhỏ, xinh đẹp như hồng, lan... để cảm nhận sự kỳ diệu của hoa lá. Hoặc đơn giản hơn, khi nấu ăn mẹ có thể cắt cho bé phần cuống của củ cà rốt hoặc cho ít gốc hành lá rồi hướng dẫn bỏ vào một đĩa xăm xắp nước, trẻ sẽ thích thú quan sát sự thay đổi của “kiệt tác” hằng ngày. Nếu trẻ lớn hơn, ba mẹ có thể cho trẻ tự chọn dụng cụ và loại cây trồng thích hợp để trang trí trong ngày xuân. 

3. Vẽ hoặc xếp giấy nghệ thuật Dù có năng khiếu hay không, trẻ vẫn thích vẽ hoặc chơi cắt, dán, xếp giấy. Bạn có thể khuyến khích trẻ sử dụng thời gian nhàn rỗi vào những hoạt động này thông qua những tặng phẩm là sách, đĩa hướng dẫn. Quan trọng hơn hết, bạn cần dành thời gian “chiêm ngưỡng” tác phẩm của con. 

🏮 Cuối cùng, ba mẹ hãy dành thời gian trò chuyện với bé, trả lời những câu hỏi hay hướng dẫn, giải thích cho bé về những phong tục, tập quán ngày tết. Năm mới Tết đến, Crown Space chúc mọi nhà có một mùa xuân ấm áp và vạn sự hanh thông!

---------------------------------------------------------------------------

UK Style for Babies & Kids

Crown Space - is pioneering the next generation in Sustainable.

𝗦𝗽𝗼𝘁𝗹𝗶𝗴𝗵𝘁 - 𝗙𝗮𝘀𝗵𝗶𝗼𝗻𝗮𝗯𝗹𝗲 - 𝗦𝘂𝘀𝘁𝗮𝗶𝗻𝗮𝗯𝗹𝗲

𝗛𝗲𝗮𝗹𝘁𝗵𝘆 - 𝗖𝗼𝗺𝗳𝗼𝗿𝘁𝗮𝗯𝗹𝗲 - 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗗𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://crownspace.vn/

𝗦𝗵𝗼𝗽𝗲𝗲: https://shope.ee/9p53onIFsn

𝗟𝗮𝘇𝗮𝗱𝗮: https://www.lazada.vn/shop/crownspace-uk/

𝗧𝗶𝗸𝗶: https://tiki.vn/cua-hang/crown-space-official-store

𝗧𝗶𝗸𝘁𝗼𝗸: https://vt.tiktok.com/ZS8N9374j/

𝗛𝗲̣̂ 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝗰𝘂̛̉𝗮 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 𝗖𝗿𝗼𝘄𝗻 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝗾𝘂𝗼̂́𝗰: https://crownspace.vn/pages/he-thong-cua-hang-1

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲/𝗭𝗮𝗹𝗼: 0947.23.9966

← Bài trước Bài sau →