4 Nguyên Nhân Gây Mùi Hôi Chân ở Trẻ - Giải pháp nằm ở đây

4 Nguyên Nhân Gây Mùi Hôi Chân ở Trẻ - Giải pháp nằm ở đây

Mùi hôi trên cơ thể luôn khiến cả người lớn lẫn trẻ em cảm thấy tự ti, đặc biệt là hôi chân. Làm thế nào để giảm mùi hôi chân cho bé khi mà mùa tựu trường đang tới gần. Đặc biệt mùa đông đang đến gần. Vậy đâu là nguyên nhân đẫn đến hôi chân, giảu pháp ngăn ngừa hôi chân cho bé như thế nào. Hãy cùng Crown Space tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Biểu hiện của bệnh hôi chân

Bé bị ra nhiều mồ hôi chân. Kể cả khi vận động hay vận động mạnh thì chân bé luôn cảm thấy ẩm ướt. Đặc biệt khi mang giày tất sẽ có mùi khó chịu. Mặc dù mẹ đã vệ sinh giặt giũ giày, tất cho con cẩn thận nhưng mỗi lần mang vào vận động vẫn thấy nặng mùi. Điều này có nghĩa là bé đã bị hôi chân.

2. Nguyên nhân dẫn đến hôi chân

 Vi khuẩn ở chân lên men trong môi trường kị khí

Khí ở trong môi trường kín trong tất hoặc trong giày làm cho chân bé dễ bốc mùi hơn. Kết hợp với mồ hôi chân thoát ra nhưng không được thấm khiến bàn chân ẩm ướt trong môi trường kín khí sinh ra mùi.

Bé bị tăng tiết mồ hôi

Nguyên nhân này thường phổ biến ở những người đang thay đổi hormone như những bé đang ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai…

Bé bị hôi chân do nhiễm nấm ở bàn chân

Đối với chân bị nhiễm nấm có rất nhiều biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào từng loại nấm, ví dụ: Chân bé xuất hiện mảng đỏ hoặc rỉ máu hoặc da tróc vẩy, nức nẻ. Những vùng da bị nhiễm nấm thường mềm và có màu sắc khác thường. Biểu hiện nhiễm nấm thường gây ngứa ngáy, châm chích. Với những bé bị nhiễm nấm thì tỉ lệ hôi chân sẽ cao hơn thông thường.

Đi giày, tất kém chất lượng

Giày và tất là hai vật dụng không thể thiếu cho con khi tới trường và vào mùa đông. Có rất nhiều loại giày gây bí bách, bốc mùi cho chân vì không có lỗ thoáng khí. Nhiều bậc phụ huynh chọn mua cho con những đôi tất dày cộm chỉ vì nó ấm mà quên mất giày bí, tất bí là nguyên nhân khiến bé bị hôi chân.

3. Giải pháp hạn chế hôi chân cho bé

Thứ nhất, ba mẹ cần cùng con vệ sinh sạch sẽ đôi chân hàng ngày. Khi về nhà bé cần tháo đôi tất ra khỏi chân để chân được thông thoáng, sau đó làm sạch đôi chân của mình. Với việc làm sạch chân không đơn giản chỉ là rửa qua nước mà mẹ cần dặn con rửa thật sạch các kẽ chân, ngâm chân trong nước ấm. sau khi làm sạch cần chuẩn bị cho con một đôi dép đi trong nhà thật thoáng khí. Làm sạch ở đây sẽ bao gồm: giày sạch, tất sạch, chân sạch trước và sau khi mang giày/tất đi học, vận động.

Thứ hai, giảm tiết mồ hôi. Mồ hôi kết hợp với bụi bẩn, mồ hôi, da chết, môi trường kín sẽ tạo ra vi khuẩn. 

Thứ tư, diệt các vi khuẩn gây mùi bằng các dùng các xà phòng diệt khuẩn, bột diệt khuẩn hỗ trợ.

Thứ năm, Cần chọn cho con những đôi giày, tất có khả năng giảm mùi hôi chân, thoáng khí. Khi chọn mua ba mẹ cần tìm hiểu kĩ tính năng của từng loại giày, cấu tạo thiết kế cũng như chất liệu có hỗ trợ giảm mùi, thông thoáng cho chân không. Nên chuẩn bị cho con ít nhất 2 đôi giày để con thay đổi thường xuyên. 

Với dòng giày/ dép hạn chế hôi chân ba mẹ có thể mua hoặc tham khảo thương hiệu Crown Space. Các sản phẩm tại đây đều có khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội đồng thời có lỗ thoáng khí vừa êm vừa thoáng cho bé thoải mái vận động.

Ba mẹ có thể tìm mua hoặc tham khảo thêm các sản phẩm tại: https://crownspace.vn/

 

← Bài trước Bài sau →