Cảnh báo 10 thức uống bổ dưỡng cho bé vào mùa hè gợi ý từ Crown Space

Cảnh báo 10 thức uống bổ dưỡng cho bé vào mùa hè gợi ý từ Crown Space

Mùa hè với thời tiết nóng nực, rất nhiều bé bị mọc rôm sảy, nóng trong và mệt mỏi. Vì thế ba mẹ cần thường xuyên bổ sung cho con những thức uống giàu dinh dưỡng và dịu mát. Ba mẹ cùng tham khảo 10 thức uống bổ dưỡng dưới đây nhé:

Nha đam đường phèn

Nha đam là thức ăn tự nhiên rất dễ sử dụng và hấp thụ. Trong nha đam có tính chất thanh nhiệt, rất có lợi cho các bé béo phì, nóng trong.

Cách sử dụng: Dùng nha đam gọt bỏ vỏ xanh, cắt thành hạt lựu và chà qua với muối để giảm vị nhớt và đắng. sau đó rửa sạch và đun với đường phèn, nấu đến khi nước sôi trở lại.

 

Thức uống này có thể cho bé uống vào ban ngày, trước bữa ăn khoảng 30 phút để thu được hiệu quả tốt nhất.

Nước đậu đen

Nước đậu đen rất mát và tốt cho trẻ nhỏ. Cách làm nước đậu đen cũng rất đơn giản, vì thế ba mẹ có thể thực hiện cho bé chỉ từ 1-3 tiếng.

Cách sử dụng: Bạn chỉ cần ngâm trước đậu đen để đậu nhanh mềm hơn.  Sau đó, nấu đậu mềm như nấu chè và thưởng thức.

 

Nước bông cúc nhãn nhục

Bông cúc từ lâu đã là thần dược giúp các bé ngủ ngon và giải nhiệt rất tốt vào mùa hè. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là bông cúc khô, nhãn nhục và đường phèn.

Cách làm: Ba mẹ ngâm hoa cúc trong nước lạnh trong khoảng 10 phút. Sau đó khi hoa nở mềm, vớt ra vắt ráo. Đường phèn nấu với nước, đến khi tan hoàn toàn thì cho nhãn nhục vào đun khoảng 10 phút. Khi nhãn nở bung, thả bông cúc vào nấu thêm 5 phút. Sau khi nấu xong, mẹ để nguội và cất trong tủ lạnh. Khi ăn bé sẽ ăn cả nước, cả cái rất ngon và lạ miệng.

 

Nước râu ngô

Dùng râu ngô đun nước uống rất tốt cho sức khỏe. Trong râu ngô có chứa nhiều vitamin và các dạng vi chất ở dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Luộc nước râu ngô rất đơn giản. Ba mẹ chỉ cần mua một vài bắp ngô non có cả râu ngô ở ngoài chợ. Sau đó luộc ngô và cho bé ăn bắp, uống nước ngô sẽ giúp giải nhiệt rất tốt.

 

Nước dâu tằm

Quả dâu tằm nhiều chất dinh dưỡng, khi chín rất mềm và ngọt. Uống nước dâu tằm ngâm rất mát và trị được nhiều bệnh, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó quả dâu có nhiều caroten, vitamin C và axit hữu cơ, cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể.

Ba mẹ hãy mua dâu tằm sạch về rửa với nước muối. Sau đó ngâm dâu tằm với đường từ 1-3 tháng là có thể cho bé sử dụng. 

 

Nước gạo lứt

Nước gạo lứt giúp bé giải nhiệt và bổ sung nhiều vitamin bổ dưỡng, tăng sức đề kháng.

Cách làm: Ba mẹ mua gạo lứt và đường phèn, sau đó nấu nước với đường phèn trước. Khi đường tan hoàn toàn, cho gạo đã rang vào nấu đến khi gạo nở mềm. Khi cho bé uống, mẹ vắt phần nước trong, phần cái có thể cho thêm đường và để lạnh ăn sẽ rất ngon.

 

Nước cam:

Chứa hàm lượng vitamin C cao, rất tốt cho da và giúp cơ thể thanh nhiệt, đóng góp vai trò rất lớn đối với quá trình bảo vệ cơ thể, đối với hoạt động của hệ thống miễn dịch của trẻ. Đây là loại đồ uống đơn giản dễ làm và nhiều bé yêu thích.

Nước chanh

Đây là một thức uống vừa đơn giản lại khá thơm ngon và có giải nhiệt, chống rôm sảy mùa hè cho trẻ. Nước chanh cũng rất giàu vitamin C, nếu sử dụng nước chanh hoặc cam mỗi ngày sẽ giúp bé chống lại được bệnh cảm cúm, cảm lạnh bởi thành phần vitamin C trong các loại quả này còn giúp làm lành các vết thương một cách nhanh chóng mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể.

Sinh tố rau má

Rau má có tác dụng giải độc, lợi tiểu, nhuận gan, cực kì thích hợp trong tiết trời oi bức. Ngoài ra, trong rau má còn có nhiều chất khoáng, vitamin tốt cho sức khỏe của bé. Các bé được khoảng trên 1 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa đã khỏe mạnh thì mẹ bắt đầu có thể cho bé uống chút nước ép rau má tươi pha loãng, bỏ thêm đường để bé dễ uống. Không nên pha nước rau má vào cùng sữa, có thể làm mất tác dụng của cả hai loại đồ uống này, gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa cho bé.

Sinh tố nước dừa

Các bé rất yêu thích hương vị ngọt dịu, thơm mát của nước dừa. Trong nước dừa có giàu chất điện giải và dồi dào vitamin, khoáng chất như kali, magie, mangan, vitamin C,... giúp bù nhanh lượng muối bị mất, tránh mất nước hiệu quả. Trong nước dừa còn có nhiều axit lauric – loại axit được tìm thấy trong sữa mẹ (đây là lí do vì sao các bà mẹ cho con bú được khuyên uống nước dừa), giúp bảo vệ cơ thể bé chống nhiễm khuẩn.

Chúc bé và mẹ có mùa hè đầy năng động và luôn khỏe mạnh

Crown Space đang có chương trình ưu đãi 30% khi mua 2 sản phẩm quần áo bất kì, xem ngay tại:

Đây: http://https://crownspace.vn/collections/combo-vay-giay

 https://crownspace.vn/collections/flash-sale-60

 

← Bài trước Bài sau →