𝑪𝒐𝒏 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒄𝒐́ 𝒆𝒎 𝒃𝒆́ đ𝒂̂𝒖 - ba mẹ cần làm gì khi con trẻ không thích có em?

𝑪𝒐𝒏 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒄𝒐́ 𝒆𝒎 𝒃𝒆́ đ𝒂̂𝒖 - ba mẹ cần làm gì khi con trẻ không thích có em?

Đây là những câu nói nhiều bậc phụ huynh gặp phải khi sinh con thứ hai, ba…trẻ nhỏ bị xáo trộn tâm lý khi phải chia sẻ đồ chơi và cả bố mẹ cho em. Hành động đúng cách, phụ huynh sẽ không khiến xáo trộn ấy trở thành cú sốc tinh thần cho trẻ.

Hãy nói về đứa em sắp chào đời

Ba mẹ cần thành thật và giải thích với con rằng lúc em chào đời sẽ ăn, ngủ, khóc và không thể chơi cùng con ngay lập tức. Nên khuyến khích con tương tác, nói chuyện với em qua bụng mẹ, vỗ về em và cảm nhận những cử động của em trong bụng mẹ. Đừng vội thay đổi trật tự phòng con một cách nhanh chóng và khác biệt hoàn toàn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý con.

 

 Đừng lấy em bé ra làm lý do

Ba mẹ nên cẩn thận khi lấy con nhỏ làm một cái cớ cho việc bạn không thể làm hoặc đáp ứng yêu cầu của con, điều này sẽ khiến trẻ dễ suy nghĩ tiêu cực tất cả nguồn gốc là tại em. Những suy nghĩ này sẽ dẫn đến việc ghét bỏ em mình thậm chí có thể làm tổn thương em.

 

Thừa nhận cảm xúc

Đừng dùng la mắng để dạy con lúc này, việc làm này của ba mẹ dễ khiến trẻ xúc động và có những hành động tiêu cực. Thay vì vậy, ba mẹ hãy tâm sự cùng con, hiểu con và luôn khẳng định với đứa trẻ rằng: Dù thế nào bố mẹ vẫn luôn yêu con và khuyên trẻ bộc lộ cảm xúc của mình.

 

 Khuyến khích con cùng chăm em

Ba mẹ nên thường xuyên nói về vai trò quan trọng của một người anh, người chị trong gia đình, từ đó khuyến khích bé cùng chăm em, hãy thử hỏi bé xem con có muốn lấy tã, bỉm, chọn quần áo cho em không…điều này sẽ giúp con cảm thấy tự hào về bản thân vì mình đã trưởng thành đấy.

 

Quan tâm con hơn

Đừng quá chú tâm vào chăm sóc em bé mà quên mất đứa lớn, hãy phân bổ chia thời gian giữa vợ và chồng để cùng nhau chăm sóc các con.

 

Tâm lý của trẻ rất khó nắm bắt, vì vậy khi chuẩn bị đón thành viên mới ba mẹ hãy quan tâm đến cảm xúc của những đứa trẻ làm anh, làm chị để các con luôn cảm thấy được yêu thương như nhau và phát triển một cách tự nhiên nhất.

Chuẩn bị cho những chuyến du lịch đầy nắng, bộ sưu tập Hè nhà Crown Space vẫn đang được cập nhật:

Giảm lên đến 30% khi mua 2 sản phẩm bất kì

FREESHIP cho đơn tối thiểu

Tư vấn chọn size/ mẫu hợp lí

𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://crownspace.vn/collections/combo-vay-giay 

𝗛𝗲̣̂ 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝗰𝘂̛̉𝗮 𝗵𝗮̀𝗻𝗴: https://crownspace.vn/pages/he-thong-cua-hang

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲/Zalo: 0947.23.9966



 

← Bài trước Bài sau →