Con Đến Tuổi Đi Nhà Trẻ - Mẹ Cần Nắm Vững 3 Điều Này Nếu Muốn Con An Toàn

Con Đến Tuổi Đi Nhà Trẻ - Mẹ Cần Nắm Vững 3 Điều Này Nếu Muốn Con An Toàn

1. Ba mẹ cần tìm nhà trẻ phù hợp

Hiện nay chỉ cần gõ tên nhà trẻ trên google mẹ sẽ thấy một loạt nhà trẻ chào mời. Trong đó mẹ có thể chọn cho con theo hình thức công lập, tư thục hoặc trường quốc tế. Trên thực tế thấy, nhiều cơ sở mở ra ồ ạt, ban đầu các điều kiện vật chất, giáo trình, độ an toàn, chế độ ăn...rất tốt nhưng càng về sau chất lượng càng giảm. Chính vì vậy yếu tố an toàn là điều ba mẹ cần xem xét kĩ lưỡng.

Để đưa ra quyết định chọn trường cho con, ba mẹ nên tham khảo những con em học trước đó, giành thời gian khảo sát thực tế. Ba mẹ nên đến trường con, cho con trải nghiệm các hoạt động và một lưu ý là không nên đổi trường quá nhiều cho trẻ ba mẹ nhé.

2. Nên theo sát trẻ trong tuần đầu đến trường

Khi bắt đầu tiếp xúc với môi trường mới, bé thường lo sợ vì vậy ba mẹ cần chuẩn bị tâm lý thật tốt cho bé. Tập làm quen trước cho con về trường học, bạn bè, cô giáo, kể cho con nghe về trường lớp, bạn bè.

Với tuần học đầu tiên, ba mẹ nên dành thời gian thay phiên nhau giám sát tình hình của con. An toàn khi con ở nhà trẻ cần được chú trọng nhất. Khuyến khích bé làm quen bạn bè, thầy cô nhưng bên cạnh đó vẫn cần bố mẹ bên cạnh. Việc theo sát con không đồng nghĩa với việc ba mẹ kè kè bên cạnh con. Mặt khác, ba mẹ nên dành thêm thời gian hỏi han, trò chuyện với con trước và sau khi đi lớp về.

 3. Ba mẹ hãy trò chuyện với con thật nhiều

ở độ tuổi mới đi lớp, bé rất thích kể lại những câu chuyện xoay quanh trường lớp, bạn bè, cô giáo. Bên cạnh đó nhiều bé còn có rất nhiều thắc mắc, câu hỏi. Vì vậy, ba mẹ hãy dành thời gian để lắng nghe con, tâm sự cùng con. Con trẻ rất ít nói dối, vì vậy nếu môi trường không an toàn, mẹ sẽ khai thác được từ những hành động, tâm lí cũng như câu chuyện bé kể.

Sắp tới nhiều tỉnh thành sẽ cho học sinh quay trở lại trường học. Crown Space hi vọng ba mẹ sẽ chọn được cho bé một ngôi trường tốt để bé vui khỏe, học tập thật tốt. Crown Space sẽ luôn đồng hành trên chặng đường giúp bé khoác lên mình những món đồ hợp thời trang, xu hướng, tốt cho sức khỏe. 

>>>Tham khảo thêm về thời trang trẻ em cao cấp tại đây nhé: https://crownspace.vn/

← Bài trước Bài sau →