Sau Đợt Dịch Kéo Dài, Ba Mẹ Cần Chuẩn Bị Gì Khi Trẻ Quay Trở Lại Trường Học

Sau Đợt Dịch Kéo Dài, Ba Mẹ Cần Chuẩn Bị Gì Khi Trẻ Quay Trở Lại Trường Học

Đợt nghỉ hè kéo dài suốt 3-4 tháng sắp kết thúc, học sinh cần quay trở lại trường học để tiếp thu kiến thức. Vậy ba mẹ và các bậc phụ huynh cần làm gì, chuẩn bị những gì để con trẻ đặc biệt là những lớp mầm non, tiểu học có một mùa tựu trường an toàn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Crown Space nhé.

1. Chuẩn bị tâm lí cho trẻ

Qua một thời gian dài học online ở nhà khiến cho trẻ dễ mất tập trung trong việc học hành, khó có thế quay lại học tập trên lớp một các chỉn chu nhất. Thời gian trước khi nhập học, ba mẹ cần dành thời gian đề trò chuyện với con. Nên cùng trẻ lập lại thời gian biểu từ sinh học, sắp xếp sách vở, thời gian ăn ngủ...Một số trẻ sẽ quấy khóc, không chịu quay lại trường lớp. Lúc này, ba mẹ hãy giúp con tìm lại hứng khởi ở trường bằng những câu chuyện từ thầy cô, bạn bè...

2. Ba mẹ hãy trang bị kĩ năng cần thiết cho trẻ

Phụ huynh sẽ phối hợp với nhà trường giúp con thực hiện tốt 5K của Bộ y tế trong việc phòng chống dịch. Dặn dò con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Nên chọn cho con những loại khẩu trang có độ dày nhất định, vừa giúp trẻ dễ thở vừa có khả năng bảo vệ tốt.

Giáo viên, nhà trường cần phối hợp dặn dò học sinh cần rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn bằng xà phòng. Trang bị sẵn cho con những lọ nước rửa tay khô, nên chọn những loại có mùi thơm dịu nhẹ để trẻ cảm thấy hứng thú với việc rửa tay.

Trước khi cho con tới trường, gia đình cần kiểm tra thân nhiệt. Nếu có dấu hiệu nào bất ổn thì phải thông báo ngay cho nhà trường cho nghỉ ở nhà và liên hệ với cơ sở y tế. 

Chuẩn bị khăn mặt, khăn tay, bình nước và khuyến khích các con dùng riêng không nên uống chung, ăn chung với bạn bè. 

3. Bổ sung tăng cường sức đề kháng cho con

Trước thời gian nhập học, gia đình cần bổ sung đủ chất cho con để tăng sức đề kháng. Cho con ăn những thực phẩm lành mạnh, nhiều chất như: trái cây, rau củ, thịt, trứng, sữa. Bổ sung đầy đủ vitamin, dặn trẻ uống đủ 1 -2 lít nước mỗi ngày. Cho trẻ ngủ đủ giấc, hạn chế dùng điện thoại, máy tính, các thiết bị điện tử...

4. Cần phối hợp với nhà trường để tăng hiệu quả

Để trẻ có một kỳ học an toàn và khỏe mạnh, các gia đình cần thường xuyên kết nối với nhà trường, giáo viên để có những thông tin kịp thời nhất.

Thường xuyên cập nhật sức khỏe của trẻ, gia đình và giáo viên, các bạn học khác của trẻ.

Làm việc với nhà trường để trẻ có đủ nước ấm, vật dụng riêng như: Cốc, khăn tay, khăn mặt,… Trang bị đầy đủ nước rửa tay, dung dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh, thông thoáng khí trong lớp, trường học.

Nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như tham quan, dã ngoại, học thêm, bố trí giờ vào lớp và giải lao xen kẽ giữa các khối.

5. Mua sắm đầy đủ hành trang tới trường

Đồng hành cùng con tới trường trong một năm học mới không thể thiếu các dụng cụ học tập như: bút, thước, sách, vở, balo.

Bên cạnh đó, niềm vui động lực để con tới trường chính là những bộ quần áo mới, đôi giày/dép mới đúng không ba mẹ. Hãy chuẩn bị cho con những bộ đồ tinh tươm, đẹp nhất, những đôi giày/dép mềm êm để mỗi ngày tới trường là một ngày vui. Crowm Space là thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp chuẩn Anh Quốc, bên cạnh những bộ quần áo hợp thời trang. Ba mẹ có thể dễ dàng chọn cho con những đôi giày/dép chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tham khảo thêm tại đây: https://crownspace.vn/

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →