TỪ THIỆN HƠN 200 ĐÔI GIÀY CŨ CÒN TỐT TỚI HỌC SINH NGHÈO LÀNG NHÌ - YÊN BÁI

TỪ THIỆN HƠN 200 ĐÔI GIÀY CŨ CÒN TỐT TỚI HỌC SINH NGHÈO LÀNG NHÌ - YÊN BÁI

Ngày 23/9 vừa qua, Crownspace vinh dự là đơn vị đồng hành và tài trợ hơn 200 đôi giày, sandal cũ còn tốt cho chương trình từ thiện tới các em học sinh nghèo vùng cao được tổ chức tại  Làng Nhì - huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái. Chương trình được tổ chức bởi nhóm từ thiện Trái Tim Nhân Ái đến từ Hà Nội với nhiều ý nghĩa nhân văn tương thân tương ái.

tu-thien-vung-cao

Các em học sinh Làng Nhì lên nhận quà tặng từ BTC

Làng Nhì là 1 trong những xã khó khăn nhất thuộc huyện Trạm Tấu, Yên Bái- nằm trên độ cao 2000m so với mặt nước biển (Yên Bái là 1 trong 62 huyện nghèo nhất nước). Số hộ nghèo trong Xã chiếm ~70%, phần nhiều do địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt (đã từng có mưa tuyết xuất hiện năm 2016)

Toàn xã có 715 học sinh, với 2 điểm trường chính tại trung tâm Xã là MN Bình Minh và Liên cấp Bán trú TH - THCS Làng Nhì và  5 điểm trường lẻ, gồm 1 điểm Chống tàu của Tiểu học và 4 điểm lẻ của MN

Nằm cách trung tâm Xã chỉ từ 6-12km, nhưng đường vào bản chỉ rộng chừng 0,8m- nên nếu muốn vào các điểm trường trong bản, hoặc là đi xe máy, hoặc là cuốc bộ. Trong 5 điểm bản, chỉ có 2 điểm được xây nhà cấp 4 mái tôn hoặc lắp ghép kiên cố, còn lại là nhà tạm, có điểm chỉ có 1 cô giáo và 13 đứa trẻ lít nhít trong bản Tà Chơ.

tu-thien-vung-cao-1

Quãng đường gập ghềnh đi đến trường học 

Vậy mà ở nơi chênh vênh giữa lưng chừng núi ấy, những đứa trẻ vẫn hàng ngày đến trường, miệt mài chăm chỉ. Bỏ qua sự khó khăn của những dốc núi, sự lấm lem của khuôn mặt hay những đôi bàn chân, bỏ qua những bữa ăn còn thiếu thốn (hơn 10K/1 ngày) - những đôi mắt trong veo ấy vẫn khát khao đi tìm con chữ.

tu-thien-vung-cao-2

Ánh mắt ngây thơ của các em học sinh nơi đây

Nhằm động viên tinh thần vượt khó để học tập của các em học sinh Làng Nhì, thương hiệu thời trang trẻ em Crownspace cùng 1 số đơn vị tài trợ khác đã đồng hành cùng nhóm Trái tim nhân ái  đã dành tặng những món quà nhỏ ý nghĩa nhân dịp năm học mới 2019-2020

Chỉ đơn giản là 1 tấm áo mới, 1 đôi giày mới, vài ba quyển vở và chiếc bút mới- với mong muốn nối dài thêm ước mơ đến trường cho các em. Chương trình thực sự đã mang lại niềm hạnh phúc lớn lao tới các em, thật nhỏ bé nhưng cũng thật nghĩa tình.

715 suất quà trao tặng các em

Các em trong trang phục và giày mới

Các em đi giày mới cũ còn tốt của Crownspace

Đường về nhà các em

Hành trình đưa những món quà nhỏ ấy tới các em thật gian nan và gập ghềnh, nó cũng tương tự như hành trình các em học lấy con chữ và mơ ước tới một tương lai tươi sáng hơn. Crownspace hy vọng với những đôi giày được trao tặng, các em sẽ bớt đi cái giá lạnh của mùa đông sắp đến, sưởi ấm thêm những giấc mơ còn dở dang.
_______________________
Với những ý nghĩa thiết thực và nhân văn mà những đôi giày cũ mang lại cho các trẻ em khó khăn, Crownspace đã quyên góp được hơn 30.000 đôi giày trong hơn 3 năm qua với chiến dịch "Đổi giày cũ - Nhận giày mới" được tổ chức thường niên 2 lần 1 năm vào tháng 5 và tháng 10. Toàn bộ số giày dép được quyên góp sẽ được Crownspace phân loại, làm sạch, bao gói cẩn thận và trao tặng đến các trẻ em kém may mắn hơn trên toàn quốc. 

Tham gia chiến dịch các bé còn đóng góp vào việc Hạn chế rác thải - Bảo vệ môi trường, xây dựng thói quen Sống xanh - sạch - đẹp. Đến với chương trình "Đổi giày cũ - Nhận giày mới" , các mẹ còn có cơ hội sở hữu đổi lấy những sản phẩm mới trong BST Xuân Hè và Thu đông với mức trợ giá đến 45%.

Đến hẹn lại lên,  chiến dịch "Đổi giày cũ - Nhận giày mới" mùa thứ 10 sắp được diễn ra từ 10 - 14/10/2019, các mẹ và bé đã sẵn sàng tham gia? Hãy giữ lại những đôi giày cũ của Crownspace để có cơ hội đổi lấy những sản phẩm mới và cùng làm nhiều việc thiện cùng Crownspace mẹ nhé!
_________________________
CROWN SPACE thời trang trẻ em cao cấp ANH QUỐC
Healthy - Comfortable - Smart Design - Fashionable
Hệ thống cửa hàng Crown Space trên toàn quốc: https://crownspace.vn/pages/he-thong-cua-hang-1
Hotline: 0947.23.9966
← Bài trước Bài sau →