4 BƯỚC XỬ LÝ TRẠNG THÁI

4 BƯỚC XỬ LÝ TRẠNG THÁI "LƯỜI ĐI HỌC" CỦA CON SAU KỲ NGHỈ DÀI

Sau kỳ nghỉ “dài nhất lịch sử” và nhiều lần hoãn khai trường thì các con đã chuẩn bị trở lại trường học.

- Với nhiều bạn nhỏ việc đến trường lúc này như một “nỗi ám ảnh”. Bởi các con đang làm quen với sự tự do vui chơi cùng bạn bè, gia đình, con không phải dậy sớm trong thời gian dài.

⁉️𝗩𝗮̣̂𝘆 𝗹𝗮̀𝗺 𝗰𝗮́𝗰𝗵 𝗻𝗮̀𝗼 đ𝗲̂̉ 𝗯𝗲́ 𝗵𝗮̀𝗼 𝗵𝘂̛́𝗻𝗴 đ𝗲̂́𝗻 𝘁𝗿𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 đ𝗮̂𝘆?

Crown Space gợi ý bố mẹ 4 BƯỚC để giúp con có hứng khởi đến trường, xử lý “dứt điểm” trạng thái lười đến lớp của bé nhé:

Bước 1: Giúp trẻ thiết lập lại đồng hồ sinh học

Vào khoảng 3-4 ngày trước khi bé đi học, mẹ hãy cho bé ngủ đủ giấc. Bé 5 – 13 tuổi nên ngủ khoảng 9 – 11 giờ mỗi ngày, bé từ 14-17 tuổi nên ngủ từ 8 – 10 giờ/ngày. Mẹ có thể đặt báo thức hoặc giao hẹn thời gian thức dậy trước với con.

Bước 2: Trò chuyện cùng con về chuyện quay trở lại trường

Hãy tận dụng thời gian trước khi đi ngủ để trò chuyện cùng con. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất vì bé sẽ không bị phân tâm bởi bất kỳ điều gì. Bạn có thể gợi lại cho con những kỷ niệm về thầy cô, bạn bè, hỏi bé về những hoạt động yêu thích ở lớp hay gợi cho bé nói về người bạn mà con hay chơi cùng, điều này sẽ giúp con cởi mở hơn.

Bước 3: Tạo cảm giác trường học là mái nhà thứ 2 dành cho con

Mẹ hãy khéo léo động viên, khuyến khích trẻ đi học lại. Chuẩn bị một ít bánh, quà để chia cho các bạn và khuyến khích trẻ kể về quãng thời gian nghỉ lễ của mình. Thưởng cho con những món quà nho nhỏ sau những cố gắng học tập của trẻ. Đôi khi bạn chỉ cần nấu món ăn hoặc mua một món đồ chơi mà trẻ thích.

Bước 4: Cùng con chuẩn bị bài vở để trở lại trường

Mẹ lên kế hoạch học tập cụ thể cho trẻ, thường xuyên nhắc nhở con ôn bài. Với những bài tập đã được giao từ trước, bạn hãy khuyến khích con nên làm từ bài dễ nhất hay các môn học mà bé thích trước.
Để tăng thêm hứng thú học tập, bạn có thể khuyến khích con làm mới bàn học bằng cách lau dọn, sắp xếp lại sách vở và đặt lên đó một vài món đồ mà bé yêu thích. Điều này cũng sẽ tạo không khí mới mẻ, kích thích trẻ muốn “lao” ngay vào bàn học.

Hy vọng với những lời khuyên hữu ích, ba mẹ sẽ giúp bé có hứng khởi đi học, loại bỏ trạng thái "lười đi học" của bé.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận