Bỏ túi 4 cách tẩy giày trắng bị dính màu không thể bỏ qua

Bỏ túi 4 cách tẩy giày trắng bị dính màu không thể bỏ qua

Bạn mới đầu tư sắm về một đôi giày mới màu trắng sang chảnh nhưng thật không may chúng bị lem màu chỉ sau vài lần đi đầu tiên. Bạn lo lắng không biết nên làm gì để loại bỏ những vết dính màu này. Đừng lo, hãy tìm hiểu ngay 4 cách tẩy giày trắng bị dính màu dưới đây để tìm lại diện mạo trắng sáng cho đôi giày yêu quý của mình nhé!

Tẩy giày trắng bị dính màu đơn giản tại nhà 

Cách tẩy giày trắng bị dính màu bằng chanh tươi

Bằng phương pháp này, bạn cần ngâm giày trong dung dịch nước cốt chanh hòa đều với một chút bột giặt và nước sạch. Thời gian ngâm giày phù hợp là từ 15-20 phút, sau đó bạn đem giày xả lại bằng nước sạch và đem phơi khô tại nơi thoáng mát. Với cách này thì bạn nên làm sạch vết màu dính ngay từ khi chúng vẫn còn ướt.

📚 Xem thêm

👉 Cách giặt giày vải trắng

👉 Cách làm sạch đế giày bị mốc

👉 Cách giặt giày trắng bằng kem đánh răng

Dùng baking soda để tẩy vết màu dính trên giày

Baking soda là một nguyên liệu rất thường được dùng để làm sạch quần áo giầy dép. Để tẩy giày trắng bị dính màu bằng baking soda, bạn cần hòa lẫn bột baking soda với nửa bát nước rửa chén. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp trên rồi chà đều một cách nhẹ nhàng lên vết màu lem trên giày. Cuối cùng bạn lau lại vết màu dính bằng khăn ướt sạch và đem phơi khô là sẽ có ngay một đôi giày trắng sáng như mới.

Baking soda tẩy giày trắng cũng là một cách rất hiệu quả

Sử dụng giấm ăn để làm sạch giày trắng bị dính màu

Vô cùng thân quen, giấm ăn là một trong những nguyên liệu dùng để nấu ăn cho mọi gia đình và rất dễ mua tại các cửa hàng, siêu thị. Bên cạnh tác dụng đó, giấm ăn còn có thể được sử dụng để tẩy vết bẩn, vết màu lem trên giày một cách an toàn, không làm ảnh hưởng đến chất lượng đôi giày.

Cách tẩy giày trắng bị dính màu bằng giấm ăn rất đơn giản. Bạn chỉ cần hòa giấm với bột giặt và nước lạnh rồi ngâm giày trong dung dịch này khoảng 30 phút. Sau khi ngâm xong, bạn dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng cho sạch vết bẩn rồi xả sạch lại với nước. Cuối cùng bạn đem giày phơi khô ở nơi thoáng gió để không làm phai màu sản phẩm.

Sử dụng thuộc nhuộm để vệ sinh vết màu lem trên giày

Nếu vết màu dính trên giày kia quá cứng đầu đến mức bạn đã dùng mọi biện pháp bên trên mà vẫn không hiệu quả thì có thể dùng thuốc nhuộm để nhuộm lại diện mạo mới cho đôi giày yêu quý của mình. Để nhuộm màu mới cho đôi giày, bạn cần tiến hành ngâm giày trong dung dịch thuốc tẩy và nước từ 20-30 phút rồi thực hiện nhuộm màu cho giày theo sở thích của bạn.

Trên thực tế, đây là một phương pháp khá thú vị và hiệu quả vì bạn vừa có thể loại bỏ vết màu lem lại vừa có thêm một đôi giày mới có màu sắc và họa tiết theo ý muốn của bạn, thể hiện được cá tính và style độc đáo của bạn.

Ngoài ra để không mất nhiều thời gian và chi phí bạn cũng có thể dùng bút màu tô vẽ lên tại vị trí màu lem sau khi đã dùng thuốc tẩy tại đó cũng giúp “che giấu” vết bẩn một cách rất thông minh và hiệu quả.

Với 4 mẹo nhỏ trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sớm lấy lại vẻ đẹp của đôi giày trắng sáng của mình chỉ sau một vài bước thực hiện đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý phân loại màu sắc các đôi giày khi giặt giày để tránh tình trạng bị lem màu với những đôi giầy trắng. Khi giày bị dính màu thì nên vệ sinh ngay tránh để lâu thì bạn sẽ càng khó làm sạch hơn đó. Chúc các bạn luôn có những đôi giày mới với những cách tẩy giày trắng bị dính màu ngày hôm nay nhé!

Hiệp Trần Văn

SEO Marketing

← Bài trước Bài sau →